Lái phụ tàu SE5 kể lại giây phút im lặng chết chóc sau tai nạn

author 16:01 12/03/2015

(VietQ.vn) - May mắn thoát chết trong vụ tàu SE5 và ô tô tải tại Quảng Trị, phụ lái tàu kể lại giây phút va chạm kinh hoàng giữa tàu SE5 và chiếc xe tải.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức tai nạn mới nhất trên báo VnExpress, may mắn thoát chết trong vụ va chạm giữa tàu SE5 với ô tô tải 75C-03199 tối 10/3 tại Quảng Trị, anh Hồ Ngọc Hải (32 tuổi, trú Đồng Hới, Quảng Bình, là phụ lái tàu) bàng hoàng nhớ lại phút giây va chạm kinh hoàng. Chiều 11/3, sức khoẻ dần ổn định, anh Hải có thể cất tiếng nói nhỏ, thi thoảng giữa câu chuyện anh dừng thở lấy sức.

Anh cho biết, trước thời khắc tai nạn, tàu chạy với tốc độ khoảng 75 km/h, anh ngồi bên phải lái tàu Lê Minh Phú. "Thấy chiếc xe tải chạy cùng chiều có tín hiệu đèn muốn rẽ, chúng tôi chủ động tuýt hồi còi dài để cảnh báo. Nhưng đến đường ngang dân sinh, xe tải bất ngờ rẽ sang. Mọi việc xảy ra như chớp mắt. Anh trưởng tàu dùng 2 tay đặt vào phanh khẩn cấp nhưng không kịp. Chỉ trong 1 giây sau, cú va chạm lớn đã xảy ra. Tôi chỉ kịp nhảy lui ở phía sau rồi không biết gì nữa", người phụ lái ngừng lời. 

Tin tức tai nạn mới nhất từ các bác sĩ điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu kinh hoàng

Tin tức mới nhất về vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng, phụ lái tàu đã dần hồi phục. Ảnh Dân trí

Sau cú đâm, anh Phú kẹt cứng trong ca bin. Anh Hải bật ngược về phía sau, văng vào khoang máy và bất tỉnh. Khi tỉnh dậy tôi thấy bên trái phần đầu tàu đã bị bẹp dúm, Không có tiếng động gì, ở cả bên chiếc xe tải va chạm cũng yên lặng. Lấy hết sức bình sinh, anh chạy về phía khoang sau của tàu và được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu.

Theo BS Lý Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải Huế, nơi anh Hải đang điều trị cho biết, bệnh nhân hiện đang ổn định dần, không bị nguy hiểm. “Hiện anh Hải cũng không bị thương nhiều, chỉ đau nhẹ phần hạ sườn phải và sống lưng. Chúng tôi đang theo dõi tích cực. Tâm lý của anh cũng đang phục hồi tốt. Bệnh viện sẽ miễn giảm toàn bộ viện phí cho bệnh nhân để cùng sẻ chia trong tai nạn đường sắt nghiêm trọng này” – BS Thắng nói.

Hiện 1 nạn nhân khác là tài xế xe tải Nguyễn Gia Hải (trú đường Phan Bội Châu, TP Huế) bị chấn thương cột sống cổ, đang rất nguy kịch, đã được người nhà chuyển từ khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế sang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế. Riêng một số hành khách bị thương nhẹ khác đã ra viện, theo Dân trí.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang