Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nâng cao chất lượng và du lịch

author 14:10 22/12/2014

(VietQ.vn) - Sau 20 năm hình thành và phát triển, tuy gặt hái được nhiều thành tựu, nhưng ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chú trọng nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu du lịch của tỉnh đã đạt gần 1.790 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 55 % kế hoạch năm.Tổng lượt khách do các doanh nghiệp đón và phục vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch trên 6,9 triệu lượt, tăng 17 % so với cùng kỳ năm 2013.Trong năm 2013, các dự án, khu du lịch lớn của Bà Rịa - Vũng Tàu như: Vietsovpetro resort, Carmelina Beach resort và spa, khu phức hợp nghỉ dưỡng Hồ Tràm… đi vào hoạt động đã tạo ra những sản phẩm du lịch mới, mang nét riêng và đặc sắc cho ngành du lịch của tỉnh. Việc đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến Bà Rịa - Vũng Tàu được quan tâm, tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng đã mang đến những hiệu quả cụ thể.Công tác giới thiệu các điểm du lịch mới tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng được chú trọng.

Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch

Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Ảnh minh họa

Từ những hoạt động này, các công ty lữ hành đến từ nhiều địa phương đã được nghe giới thiệu tiềm năng du lịch, các điểm đến và sản phẩm mới, tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại những khu du lịch nổi tiếngNăm 2014 cũng là năm môi trường du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với những chuyển biến tích cực trong triển khai chương trình “Những địa chỉ tin cậy của du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu” theo những tiêu chí mới, nâng cao chất lượng.

Tại thành phố Vũng Tàu, song song với đầu tư hạ tầng, việc tăng cường vai trò quản lý của nhà nước, đồng hành cùng khối kinh doanh du lịch, nhất là hộ kinh doanh cá thể, hướng dẫn họ chấp hành các quy định của pháp luật và kiên quyết xử lý các sai phạm cũng được thành phố thực hiện nghiêm túc. UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác thanh, kiểm tra, xử phạt nặng, thậm chí rút giấy phép đăng ký kinh doanh của các đơn vị vi phạm. Các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc công khai niêm yết giá và số điện thoại đường dây nóng dành cho du khách tại vị trí dễ nhìn trong khu vực quán ăn, nhà hàng và cam kết không gỡ bỏ các loại bảng hiệu trên.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Những năm gần đây, thực hiện Pháp lệnh Dân số, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chú trọng đến công tác giảm sinh và sớm đạt mức sinh thay thế (năm 2007). Thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) đã góp phần làm giảm rõ rệt mức sinh tại địa phương, đồng thời, tuổi thọ bình quân của người dân ngày một tăng lên. Kết quả đó là cơ hội lớn để Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung đầu tư, nâng cao chất lượng cuộc sống, chất lượng nguồn nhân lực. Với việc thực hiện chuyển dịch từ giảm sinh sang nâng cao chất lượng dân số, trong đó, công tác nâng cao chất lượng dân số được gắn chặt với nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh (SLTS&SS), khống chế tốc độ gia tăng của tỷ số giới tính khi sinh...Song song với chương trình SLTS&SS, Bà Rịa - Vũng Tàu còn thực hiện nâng cao chất lượng dân số qua việc nâng cao kiến thức, thay đổi thái độ và thực hành tốt chăm sóc SKSS nhóm người chưa thành niên/thanh niên - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hằng năm, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức nhiều buổi truyền thông cung cấp kiến thức về SKSS, sức khỏe tình dục, KHHGĐ cho học sinh tại 100% các trường trung học phổ thông, một số trường trung học cơ sở và trường cao đẳng, công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.Trong thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục xác định nâng cao chất lượng dân số là mục tiêu trọng tâm.

Theo đó, hoạt động SLTS&SS; nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành của những người trẻ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Đồng thời, ngành y tế Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ cố gắng cung ứng kịp thời và đa dạng hóa các phương tiện tránh thai cho người dân, theo hướng chuyển dần từ phương thức miễn phí sang xã hội hóa, người dân chi trả một phần kinh phí. Qua đó, nâng cao chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ và truyền thông tại cơ sở, đặc biệt là tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo trên địa bàn tỉnh.

Thanh Bình


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang