Trung Quốc đang giấu tàu ngầm dưới đáy Biển Đông

author 06:36 18/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình biển Đông mới nhất theo Sydney Morning Herald (Australia), Trung Quốc đang khuấy động Biển Đông một phần nhằm che giấu bí mật dưới lòng biển.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Tình hình biển Đông mới nhất theo Sydney Morning Herald (Australia), Trung Quốc đang khuấy động Biển Đông một phần nhằm che giấu bí mật dưới lòng biển. Theo tờ báo trên, Trung Quốc hiện có đội tàu ngầm khá hùng hậu không thua kém bất kỳ cường quốc quân sự nào, trong đó có nhiều tàu ngầm hạt nhân được trang bị tên lửa đạn đạo.

Tình hình biển Đông: Trung Quốc giấu tàu ngâm dưới đáy Biển Đồng

Trung Quốc muốn phát triển và nâng khả năng tác chiến của đội tàu này, và nhận định không đâu tốt bằng Biển Đông để cho các tàu này trú ngụ. Điều đáng nói là pháo đài dưới lòng biển này được Bắc Kinh tính toán khá kỹ, không để nước khác phát hiện dù từ trên cao.

Biển Đông có độ sâu hàng ngàn mét, dưới đáy biển còn có những rặng núi đá rất lý tưởng để tàu ngầm trú ngụ mà không dễ bị phát hiện.

Giáo sư Carl Thayer, Chuyên gia an ninh đang giảng dạy tại trường Đại học New South Wales nhận định: “Biển Đông quả thật là nơi tốt để che giấu tàu ngầm của Trung Quốc”.

Theo giáo sư Thayer, Bắc Kinh xem Biển Đông là một loại tài sản có giá trị chiến lược vì nó bảo vệ sườn phía Nam của Trung Quốc, nơi có căn cứ tàu ngầm ở Tam Á (thuộc đảo Hải Nam). Hải quân Trung Quốc đã xây dựng hệ thống đường hầm dưới nước để dẫn dắt tàu ngầm ra vào, kể cả tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo.

Tờ The Washington Post ngày 13/4 cũng cho hay, hành động gây hấn của Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian qua là để che giấu lực lượng tàu ngầm tại đây.

Tính đến năm 2014, Trung Quốc đã chế tạo được 56 tàu ngầm tấn công, trong số này có 5 chiếc sử dụng năng lượng hạt nhân và ít nhất 3 chiếc có khả năng phóng tên lửa đạn đạo. Hiện, Bắc Kinh có kế hoạch phát triển thêm 5 chiếc nữa.

>>Miền Bắc đón rét nàng Bân, trời dịu mát

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang