Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Israel giáng đòn bất ngờ xuống Syria

authorTuyết Anh 08:35 10/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin "Israel giáng đòn bất ngờ xuống Syria"; "Không quân Israel ném bom căn cứ quân sự Syria";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Israel giáng đòn bất ngờ xuống Syria

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin Ả Rập ngày 8/6 cho biết máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã ném bom một căn cứ quân sự của Syria, nơi được cho là chứa đạn dược dành cho lực lượng Hezbollah, vào đêm 7/6.

Theo nguồn tin này, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển khu vực Qutayfah ở phía Bắc Damascsus, nơi đóng quân của lữ đoàn 19 của Syria. Một cột khói hình nấm lớn đã bao phủ bầu trời sau một loạt vụ nổ tiếp theo.

Các nguồn tin của trang tin tình báo DEBKAfile cho rằng việc Israel ném bom các mục tiêu cách trung tâm thủ đô Damascus không xa không thể tiến hành nếu thiếu sự sự phối hợp và chấp thuận từ cơ quan tình báo và không quân Nga.Sự kiện này diễn ra trong chuyến thăm 2 ngày của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới Moscow.

Máy bay của lực lượng không quân Israel (IAF) đã tấn công vào kho trữ tên lửa ở Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Máy bay của lực lượng không quân Israel (IAF) đã tấn công vào kho trữ tên lửa ở Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Trước đó, truyền thông Israel ngày 7/6 đưa tin các máy bay Israel đã tấn công nhiều địa điểm quân sự được cho là chứa vũ khí hiện đại tại Syria, trong đó có một kho chứa tên lửa.

Cuộc tấn công diễn ra cuối tuần qua gần thành phố Homs và được cho là đã gây tổn thất lớn. Theo báo Al Wasil Times (Syria) hôm 7/6, hệ thống phòng không của Syria phát hiện máy bay Israel trong không phận của họ nhưng quyết định không bắn hạ.

Phát ngôn viên của lực lượng không quân Israel từ chối bình luận về vụ việc dựa trên chính sách giữ bí mật về các hoạt động ở Syria và Lebanon bấy lâu nay. Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là hoạt động nhằm vào Syria đầu tiên được thực hiện dưới sự chỉ đạo của tân Bộ trưởng Quốc phóng Israel Avigdor Liberman.

Syria: Ít nhất 15 dân thường thiệt mạng trong vụ không kích ở Aleppo

Các cuộc không kích tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria, trong ngày 8/6 đã làm ít nhất 15 dân thường thiệt mạng. Theo Tổ chức quan sát nhân quyền Syria, 10 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bên ngoài bệnh viện Al- Bayan ở khu Shaar. Hai trẻ em nằm trong số 4 người thiệt mạng ở quận Al-Marja và 1 người khác tử vong trong vụ không kích ở Al-Maadi.

Khu dân al-Hallak do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo bị không kích, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự SyriaKhu dân al-Hallak do quân nổi dậy kiểm soát ở Aleppo bị không kích, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria

Tuy nhiên, theo các nhóm cứu hộ, con số thương vong có thể lên đến 23 người. Cho đến nay, thỏa thuận ngừng bắn tại Syria đạt được hồi tháng 2/2016 do Mỹ - Nga làm trung gian liên tục bị vi phạm, đặc biệt ở Aleppo, theo VTV

Syria: Hoạt động cứu trợ ở Daraya gặp khó khăn

VOV đưa tin, Liên Hợp Quốc vẫn chờ chính phủ Syria nhất trí cho đoàn xe cứu trợ lương thực vào thị trấn bị vây hãm Daraya và đề nghị thông qua việc dùng máy bay thả hàng cứu trợ xuống 4 địa điểm nếu cứu trợ bằng đường bộ không tiến hành được.

Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết, trẻ em bị suy dinh dưỡng tại Daraya sẽ chết nếu không có sự giúp đỡ từ bên ngoài. Daraya là một trong bốn địa điểm mà Liên Hợp Quốc đề nghị Bộ Ngoại giao Syria cho phép ủng hộ kế hoạch không vận lương thực, nếu tiếp cận đường bộ không thực hiện được.

Thị trấn Daraya bị tàn phá nặng nề vì chiến tranhThị trấn Daraya bị tàn phá nặng nề vì chiến tranh

Tuần trước, chính phủ Syria, dưới sức ép của Nga và các quốc gia thuộc Nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria giám sát tiến trình hòa bình đã cho phép chuyến hàng cứu trợ đầu tiên của Liên Hợp Quốc vào Daraya kể từ cuối năm 2012 nhưng hàng cứu trợ chỉ có thiết bị y tế, sữa cho trẻ em mà chưa có lương thực.

Nam thanh niên gục chết dưới nhát dao oan nghiệt của 'bạn nhậu'(VietQ.vn) - Trong lúc nhậu, xảy ra mâu thuẫn nên Quốc Anh và Dân đã dùng chai bia ném nhau. Sau đó, Dân cầm dao đâm thẳng vào vùng bụng khiến Quốc Anh gục chết.

Thanh Bình (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang