Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria lại thất bại trên chiến trường Đông Bắc Latakia

authorTuyết Anh 05:54 15/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin "Syria lại thất bại trên chiến trường Đông Bắc Latakia"; "Nga - Mỹ sẽ thảo luận về Syria và Ukraine";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga - Mỹ sẽ thảo luận về Syria và Ukraine

Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov  cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở Moscow trong ngày hôm nay (14/7) để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine.

Trả lời báo giới tại một cuộc họp qua điện thoại, ông Peskov nói rằng, các vấn đề sẽ được thảo luận gần như có thể đoán được, trong đó có Syria, Ukraine và quan hệ song phương. Ông cũng cho biết, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ sẽ hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir PutinNgoại trưởng Mỹ John Kerry trong một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó, ngày 11/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng John Kerry sẽ có chuyến thăm Nga trong ngày 14 - 15/7 để tìm tiếng nói chung trong việc đối phó với tình trạng xung đột đẫm máu hiện nay ở Syria và Ukraine.

Chuyến thăm Nga là một phần trong khuôn khổ chuyến thăm 6 ngày của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới 5 nước gồm Nga, Luxembourg, Bỉ, Yemen và Anh.

Phía Nga hy vọng chuyến thăm Nga lần thứ 4 kể từ tháng 5/2015 của ông Kerry sẽ giúp cải thiện bầu không khí trong quan hệ song phương, vốn là điểm tựa cho sự ổn định toàn cầu và giải quyết một loạt vấn đề quốc tế, theo VOV

Quân đội Syria lại thất bại trên chiến trường Đông Bắc Latakia

Viettimes dẫn nguồn tin từ Al-Masdar News cho hay, lực lượng chiến binh thánh chiến chiếm lại được ngọn đồi Zuwayqat trên vùng ngoại ô phía nam Kabbani, tổ chức trận địa phòng thủ để tạo một vùng đệm rộng lớn xung quanh ngôi làng còn lại do nhóm chiến binh chiếm giữ ở khu vực này.

Sau khi quân đội Syria bị đánh bật khỏi cao điểm Zuwayqat, Không quân Nga triển khai các cuộc không kích trên vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Latakia, ném bom một số vị trí của các nhóm thánh chiến gần cửa khẩu qua lại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Những tay súng Al-Nusra trên chiến trường Bắc Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Những tay súng Al-Nusra trên chiến trường Bắc Latakia, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Không quân Nga đang cố gắng ngăn chặn sự mở rộng của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng đông bắc Latakia, trong khi các lực lượng vũ trang Syria lại tập hợp binh lực và chuẩn bị cuộc phản công chiếm những cao điểm đã bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm tối ngày 13/07.

Kabbani là ngôi làng chiến lược nằm trên ngọn đồi phía đông dãy núi Kurdish (Jabal Al-Akrad), được coi là cửa ngõ then chốt vào thành phố Jisr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib, do lực lượng chiến binh cực đoan Jaysh Al-Fateh (Quân đội Chinh phục) chiếm giữ.

Quân đội Syria đã nhiều lần tấn công đánh chiếm ngôi làng này, nhưng do thiếu sự yểm trợ hỏa lực cần thiết của Không quân Nga và khả năng tác chiến yếu của lực lượng vũ trang Syria tại khu vực này. Nên không những không đánh chiếm được ngôi làng mà còn bị mất thêm thị trấn Kinsaba trong một cuộc tấn công bất ngờ của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

IS bắn rơi máy bay quân đội Syria

Hãng tin Amaq có liên kết với nhóm phiến quân công bố đoạn video cho thấy xác một máy bay bốc khói nằm rải rác trên nền đất đá cằn cỗi. Các mảnh thi thể cùng quân phục và mũ bảo hiểm trắng cũng xuất hiện gần đó. Hãng cho hay đó là thi thể của phi công.

Reuters dẫn tin từ tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết IS đã nhắm vào máy bay và bắn rơi nó ở đồi Thardah, cách sân bay quân sự Deir al-Zor 5 km về phía Tây Nam.

Một máy bay Syria hôm nay bị các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắn rơi ở thành phố phía Đông Deir al-Zor, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Một máy bay Syria hôm nay bị các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắn rơi ở thành phố phía Đông Deir al-Zor, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

IS kiểm soát hầu hết tỉnh Deir al-Zor, dù lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad nắm giữ sân bay trên và một phần của thành phố Deir al-Zor ở sông Euphrates.Hiện chưa rõ các phiến quân đã tấn công máy bay như thế nào.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay đây là chiếc thứ hai bị bắn hạ trong phần lãnh thổ mà IS chiếm đóng kể từ tháng 4. IS cũng đã bắn rơi hai trực thăng trong những tháng gần đây, theo VnExpress

Dự báo thời tiết ngày mai 15/7/2015: Bắc Bộ khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh (VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 15/7/2016, Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa rào vài nơi.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang