Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Trẻ em Syria đốt lốp xe ngăn cản các cuộc không kích

authorTuyết Anh 06:23 04/08/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Trẻ em Syria đốt lốp xe ngăn cản các cuộc không kích'; 'Quân đội tiêu diệt 60 tay súng IS';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Không quân Nga yểm trợ quân đội Syria tấn công Trại tị nạnHandarat

Báo Viettimes đưa tin, từ ngày 01/08, không quân Nga thực hiện hơn 120 cuộc không kích vào các mục tiêu lực lượng Hồi giáo cực đoan vào thành phố lớn nhất Syria Aleppo. Các cuộc không kích ác liệt này nhằm mục đích làm suy yếu sức chiến đấu của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Nam Aleppo. 

Các cuộc không kích tập trung chủ yếu vào miền Nam Aleppo, khu vực quân đội Syria đang chiến đấu bảo vệ khu nhà xây dựng dự án 1070 và tấn công dữ dội vào khu dân cư Tal Muta và Ohud, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm.

Một sĩ quan cao cấp quân đội Syria nói chuyện với em bé trong khu vực vừa giải phóng ở Aleppo, ttheo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Một sĩ quan cao cấp quân đội Syria nói chuyện với em bé trong khu vực vừa giải phóng ở Aleppo, ttheo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật  

Giao chiến diễn ra dữ dội ở khu trại tị nạn Handarat phía bắc đường Castello. Đêm ngày 02/08/2016, các lực lượng vũ trang Syria bao gồm các đơn vị lực lượng Tigers và lực lượng dân quân tình nguyện Palestine tiến hành các cuộc chiến đấu tấn công trong khu vực, thu giữ một số địa bàn trên phần phía Đông Trại tị nạn. Không quân Nga thực hiện nhiều cuộc không kích yểm trợ các hoạt động tấn công tại khu trại. Điều đó cho thấy mặt trận phía Nam thành phố Aleppo trong trận chiến chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan đã tương đối ổn định.

Tại thời điểm này, lực lượng vũ trang quân đội Syria kiểm soát khoảng 30% diện tích Trại Handarat. Giành được khu phố có tầm quan trọng chiến lược trong trại này cho phép quân đội Syria có thể mở tuyến đường tiếp vận thứ hai đến Aleppo. Tuyến đường tiếp vận chính của chính phủ Syria hiện đang bị đe dọa bới những cuộc tấn công của lực lượng chiến binh thánh chiến Jaish al-Fatah, lực lượng này đang tiếp tục tấn công trận địa quân đội Syria ở miền Nam thành phố Aleppo.

Trẻ em Syria đốt lốp xe ngăn cản các cuộc không kích

Theo báo Thể thao văn hóa, “Chiêu” đốt lốp xe đang rất phổ biến ở Aleppo, một trong những điểm nóng chiến sự hiện nay, khi chính phủ Syria và các lực lượng hỗ trợ đang tăng cường dội bom xuống đây. Một phần Aleppo hiện do lực lượng nổi dậy kiểm soát và chính phủ Syria đang muốn giành lại sự kiểm soát này.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Bom đạn đang tàn phá cuộc sống của người dân Aleppo

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Bom đạn đang tàn phá cuộc sống của người dân Aleppo  

Nhưng trong bối cảnh lực lượng nổi dậy trà trộn giữa thường dân, các cuộc tấn công qua lại giữa 2 bên đang gây ra bao nỗi thống khổ cho dân lành. Theo con số ước tính từ các tổ chức viện trợ nhân đạo, khoảng 250.000 thường dân vẫn đang sống trong các khu vực ở Aleppo do quân nổi dậy kiểm soát.

Hãng truyền thông BBC dẫn lời phóng viên chiến trường ở Syria, ông Rami Jarrah cho biết đốt lốp xe đang là “chiêu” khá hiệu quả mà người dân Aleppo, đặc biệt là trẻ con đang áp dụng. Ông giải thích nó gây trở ngại tầm nhìn cho các máy bay tấn công. Jarrah cho rằng “đây là điều duy nhất trẻ con có thể làm” để cố ngăn bớt bom đạn dội xuống đầu người dân.

Syria: Quân đội tiêu diệt 60 tay súng IS

Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria ngày 2/8 đưa tin quân đội nước này đã tiêu diệt 60 tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong chiến dịch tấn công thị trấn Jnaineh, đang bị IS chiếm đóng, ở tỉnh miền Đông Deir al-Zour.

Quân đội Syria trong một trận chiến với lực lượng khủng bố
Quân đội Syria trong một trận chiến với lực lượng khủng bố 

Bên cạnh đó, quân đội Syria đã đẩy lui một cuộc tấn công của IS vào các khu vực do chính phủ kiểm soát tại tỉnh nhiều dầu mỏ này. Hàng chục phiến quân IS đã bị tiêu diệt, trong đó có chỉ huy của cuộc tấn công.

Tỉnh Deir al-Zour có vị trí chiến lược quan trọng đối với IS vì ở gần các khu vực do lực lượng này kiểm soát gần biên giới Iraq. Hiện IS đang chiếm giữ phần lớn tỉnh Deir al-Zour, trừ thành phố Deir al-Zour do lực lượng chính phủ kiểm soát.

Những món ăn Hà Nội 'xưa' nhưng chưa bao giờ 'cũ'(VietQ.vn) - Ẩm thực truyền thống của Hà Nội thân thuộc nhưng chưa bao giờ cũ kỹ. Mỗi món ăn đều là tinh hoa đất Hà thành, để cho ai xa xứ cũng phải nhớ thương.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang