Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Tổng thống Syria quyết chống khủng bố

authorTuyết Anh 06:44 08/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Nga tiếp tục phá hủy 4 cơ sở sản xuất dầu của IS'; 'Tổng thống Syria cam kết đấu tranh chống khủng bố'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết đấu tranh chống khủng bố

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay, ngày 7/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết đấu tranh trong cuộc chiến của Damascus nhằm chống chủ nghĩa khủng bố, sau 5 năm quốc gia Trung Đông này chìm trong xung đột với lực lượng nổi dậy.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết đấu tranh trong cuộc chiến của Damascus, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết đấu tranh trong cuộc chiến của Damascus, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật

Trong một bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình, ông Assad nói: "Cuộc chiến chống khủng bố của chúng ta đang tiếp diễn. Khi chúng ta giải phóng Tadmur (Palmyra) và trước khi giải phóng nhiều khu vực khác, chúng ta sẽ giải phóng từng tấc đất của Syria từ bọn chúng (phiến quân). Chúng ta chỉ có lựa chọn chiến thắng, nếu không Syria sẽ không còn tồn tại."

Quân đội Syria và lực lượng dân quân liên minh, được sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Nga, đã giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hồi tháng Năm vừa qua.

Chuyến hàng viện trợ của châu Âu tới Syria

Theo VTV, ngày 5/6, một chiếc chiến đấu cơ của Cộng hòa Czech chở hàng viện trợ y tế đã tới Thủ đô Damascus của Syria.Đây là chuyến hàng viện trợ đầu tiên của châu Âu tới Syria kể từ khi cuộc khủng hoảng Syria bùng phát hồi năm 2011.

Chủ tịch Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria đã hoan ngênh chuyến hàng viện trợ này và bày tỏ hy vọng đây sẽ là một bước đi trong nỗ lực giúp hòa bình trở lại Syria.

Hàng viện trợ tới Syria, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự SyriaHàng viện trợ tới Syria, theo tin tức mới cập nhật về tình hình chiến sự Syria

Trước đó, Thủ tướng Cộng hòa Czech Bohuslap Sobotka tuyên bố nước này sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn Syria trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ như một phần của kế hoạch phân bổ hạn ngạch người tị nạn của Liên minh châu Âu.

Hiện có 600.000 người dân Syria đang bị kẹt lại các tại 19 địa điểm khác nhau trên khắp Syria. Cuộc nội chiến bước sang năm thứ 5 tại Syria đã khiến hơn 250.000 người thiệt mạng và đẩy 6,6 triệu người phải đi tị nạn ở nước ngoài.

Syria: Chiến đấu cơ Nga tiếp tục phá hủy 4 cơ sở sản xuất dầu của IS

Báo An ninh thủ đô đưa tin, Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến tại Syria thông báo trên mục tin tức hàng, các chiến đấu cơ của lực lượng không quân nước này đã dội bom phá nát 4 cơ sở sản xuất dầu bất hợp pháp của IS tại các tỉnh Raqqa và Homs.

Tuần trước, máy bay ném bom Su-34 của Nga cũng đã dồn dập không kích vào mục tiêu nhà máy lọc dầu do IS kiểm soát gần khu dân cư Ras al-Ayn, tỉnh Al-Hasakah, cách Raqqa khoảng 42km, và phá hủy một bể chứa dầu của nhóm khủng bố.

Hình ảnh cơ sở sản xuất dầu bất hợp pháp của IS ở Syria bị máy bay Nga dội bom

Hình ảnh cơ sở sản xuất dầu bất hợp pháp của IS ở Syria bị máy bay Nga dội bom

Những hoạt động gần đây của quân đội Nga trong cuộc chiến diệt IS đã có hiệu quả đáng kể, nguồn cung cấp tài nguyên của lực lượng khủng bố đã bị cắt giảm phần lớn. Tuyến đường thương mại dầu khí với thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các tuyến cung cấp vũ khí chính cho các nhóm phiến quân đã bị chặn. Trước đó, Nga nhiều lần cáo buộc Ankara tiếp tay cho IS và các nhóm vũ trang cực đoan khác buôn lậu dầu. Để tăng cường hơn nữa các kết quả đạt được, Moscow vẫn sẽ tiếp tục tiến hành giám sát trên không, nguồn tin quân sự cho biết thêm.

Moscow bắt đầu chiến dịch không kích chống IS ở Syria vào ngày 30/9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đến giữa tháng 4 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu rút lực lượng không kích chủ lực ở Syria, và chỉ duy trì lực lượng nhất định để tiếp tục dội bom phiến quân IS.

 

Tai nạn ‘hiếm có khó tin’: Xe khách bị xẻ làm đôi, hành khách đứt gân tay(VietQ.vn) - Tai nạn giao thông kinh hoàng và hy hữu khiến xe khách bị xe ben chạy ngược chiều cắt làm đôi, nóc xe văng ra đường, hành khách bị đứt gân bàn tay.

 

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang