Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 19/11: Nga cấm nhập khẩu thực phẩm của Ukraine từ 2016

author 07:06 19/11/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Chính phủ Nga đã quyết định áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Ukraine, bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Vietnamplus, hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho biết Chính phủ nước này đã quyết định áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Ukraine, bắt đầu từ ngày 1/1/2016.

Quyết định trên được đưa ra là do Ukraine tham gia vào các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Moscow. Hồi tháng 8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Moscow sẽ cấm nhập khẩu thực phẩm Ukraine từ năm 2016 nếu thỏa thuận liên kết kinh tế giữa Kiev và Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga cấm nhập khẩu thực phẩm của Ukraine từ năm 2016

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga cấm nhập khẩu thực phẩm của Ukraine từ năm 2016

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Nga Putin vừa tuyên bố sẵn sàng cho Ukraine trả nợ dần trong vòng 3 năm tới, mỗi năm 1 tỷ USD. Về khoản nợ 3 tỷ USD của Ukraine, Moscow sẵn sàng tái cơ cấu, không buộc Kiev phải trả luôn trong năm nay mà cho phép trả mỗi năm 1 tỷ USD trong thời kỳ từ 2016 đến 2018, với điều kiện có sự đảm bảo của chính quyền Mỹ hay EU hoặc một trong những tổ chức tài chính quốc tế, theo báo điện tử Đất Việt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, để không đặt chính quyền Kiev vào tình huống phức tạp, Nga có một gói đề xuất để giải quyết vấn đề này, mà theo ông, đó sẽ là đề nghị bất ngờ và “rất hấp dẫn” đối với “đối tác” Ukraine. Nga không chỉ đồng ý tái cơ cấu nợ của Ukraine, mà còn đề ra những điều kiện tốt hơn cả yêu cầu của Quỹ tiền tệ quốc tế. Kiev đã đề nghị Moscow hoãn việc thanh toán sang năm sau, nhưng Nga sẵn sàng đi thêm một bước tới tái cơ cấu nợ của nước này một cách sâu sắc - ông Putin nói.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang