Tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/7: Tìm ra nghi phạm ám sát nhà báo Nga

author 06:50 24/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 24/7 đề cập đến ‘Tìm ra nghi phạm ám sát nhà báo Nga tại Kiev’, ’50 người bỏ trốn sau bạo loạn trong tù’,…

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay trên báo Công Lý, liên quan đến vụ nhà báo Nga nổi tiếng bị ám sát tại thủ đô Kiev của Ukraine, báo điện tử Ukraine Obozrevatel ngày 22/7 đã cho đăng tải đoạn video ghi lại hình ảnh khối thuốc nổ được cài dưới xe của nhà báo Pavlo Sheremet phát nổ.

Đoạn video cho thấy, một đối tượng nữ đã tiến hành cài vật liệu nổ vào chiếc xe mà nhà báo Pavlo Sheremet sử dụng, cùng với sự hỗ trợ của một người đàn ông. Các nhà điều tra cho biết, họ đang xem xét 6 đoạn băng ghi hình vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Sự kiện nhà báo Nga bị ám sát ở Kiev có thể khiến tình hình Ukraine hiện nay tăng nhiệt

Sự kiện nhà báo Nga bị ám sát ở Kiev có thể khiến tình hình Ukraine hiện nay 'tăng nhiệt'

Vụ án rất có thể là do động cơ cá nhân, âm mưu nhắm vào bà Olena Prytula, Tổng biên tập báo Ukrainskya Pravada, chủ nhân của chiếc xe. Nhưng cũng có thể mục đích là gây ra tình trạng bất ổn ở Ukraine. Hiện, cảnh sát Ukraina đang xác minh danh tính và truy tìm 2 nghi phạm.

Trước đó vào sáng 20/7, nhà báo Pavel Sheremet, đã chết ngay tại chỗ khi vừa khởi động và lái chiếc xe đi được vài chục mét trên phố Bogdan Kmelnitsky, Kiev. Nhà báo nổi tiếng Ukraine gốc Nga này sẽ được an táng vào ngày 23/7 ở TP Minsk.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Ukraine báo PetroTimes đưa theo nguồn tin Tass, trong trại giam hình sự ở ngôi làng Kotsyubinskoe gần Kiev đã xảy ra một cuộc bạo loạn, một số tù nhân trốn thoát, theo Đài truyền hình 112 Ukraine.

50 tội phạm hình sự đã bỏ trốn sau một vụ bạo loạn trong  tù, theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất

50 tội phạm hình sự đã bỏ trốn sau một vụ bạo loạn trong  tù, theo những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất

Các phương tiện truyền thông đưa tin cho hay, giữa lính canh và tù nhân đã xảy ra một cuộc xung đột, và để khôi phục lại trật tự, ban quản lý trại giam đã phải yêu cầu cảnh sát trợ giúp.

Về thực chất, đây chỉ là một dạng trại cải huấn, tù nhân (bị kết án vì những tội nhẹ) có quyền rời khỏi trại để đi ra ngoài trong ngày và bắt buộc phải trở lại vào ban đêm. Hiện tại, trại Kotsyubinskoe quản lý gần 150 tù nhân.

Mặc dù điều kiện giam giữ rất "dễ chịu", sau khi vụ việc xảy ra, đã có khoảng 50 tù nhân bỏ trốn, không trở lại trại nữa. Các tài xế taxi địa phương được khuyến cáo nên cảnh giác vì trong số hành khách có thể có tù nhân trốn trại và chúng có thể trở nên manh động.

Tình hình Ukraine hiện nay đang ngày một xấu đi khiến nhiều người lo ngại

Tình hình Ukraine hiện nay đang ngày một xấu đi khiến nhiều người lo ngại

Cảnh sát quốc gia Kiev cho biết cuộc xung đột được giải quyết, lác đác có một vài trại viên được cho là đã bỏ trốn nay đã trở về trại. Sau ba ngày, những người không về sẽ bị coi là cố tình trốn trại và cảnh sát sẽ tiến hành truy bắt.

Nhìn chung, tình hình an ninh trật tự xã hội ở Ukraine hiện đang ngày một xấu đi. Các tổ chức nhân quyền cũng bày tỏ quan ngại về điều kiện sinh hoạt rất kém trong các nhà tù, trại giam ở đất nước này.

Nga chối bay chuyện làm ‘người hùng’ giúp Thổ Nhĩ Kỳ dập tắt đảo chính(VietQ.vn) - Điện Kremlin phủ nhận các báo cáo cho rằng tình báo Nga đã cảnh báo chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về cuộc đảo chính sắp xảy ra.

Minh Thuỳ (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang