Tình hình Ukraine mới nhất: Nga từ chối giảm giá khí đốt cho Ukraine trong quý ba

author 06:03 25/07/2015

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết cuộc hội đàm ba bên về khí đốt sẽ được diễn ra vào tháng Chín tới nhưng vấn đề giảm giá khí đốt cho Ukraine trong quý ba sẽ không được nói đến.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Nga lên kế hoạch tổ chức cuộc đàm phán khí đốt ba bên cùng với Liên minh châu Âu EU và Ukraine vào khoảng tháng Chín, nhưng vấn đề giảm giá khí đốt trong quý III năm 2015 sẽ không được nói đến tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm 24/7. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga từ chối giảm giá khí đốt cho Ukraine trong quý ba

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga từ chối giảm giá khí đốt cho Ukraine trong quý ba

"Tôi nghĩ rằng một cuộc họp sẽ diễn ra vào tháng Chín, trong một ngày cụ thể nào đó, điều này còn phụ thuộc vào thỏa thuận của những người cộng sự của chúng tôi ở Ukraine và Ủy ban châu Âu. Tất cả những vấn đề liên quan đến quý III đã được quyết định và không có lý do gì để tham vấn bổ sung", ông Novak nói. 

Khi được hỏi về vấn đề giảm giá mới vào quý III năm 2015 cho Ukraine, ông Novak cho biết "giá cả hoàn toàn là giá thị trường và không cần thiết phải có quyết định mới". Giá khí đốt của Nga cho Ukraine trong quý III năm 2015 đang ở mức 247 USD cho 1000 mét khối. Cuộc đàm phán ba bên trước đó về việc cung cấp khí đốt của Nga cho Ukraine được tổ chức ở thủ đô Vienna (Áo) vào ngày 30/6, một ngày trước khi diễn ra việc giao hàng vào quý II đã bị đổ vỡ khi các quan chức năng lượng không thống nhất được giá bán. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang