Tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/7: Ukraine trước nguy cơ đảo chính quân sự

authorTuyết Anh 07:08 29/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới cập nhật đề cập đến 'Ukraine trước nguy cơ đảo chính quân sự'; Nhóm tiếp xúc về Ukraine không đạt được thỏa thuận rút quân'

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Nhóm tiếp xúc về Ukraine không đạt được thỏa thuận rút quân

Tình hình Ukraine mới cập nhật trên báo Vietnamplus cho hay, Đặc phái viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Martin Sajdik ngày 27/7 tuyên bố bên xung đột ở khu vực Donbass (miền Đông) Ukraine đã không đạt được thỏa thuận về việc rút các lực lượng ở dọc đường giới tuyến.

 

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine không đạt được thỏa thuận rút quân

Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine không đạt được thỏa thuận rút quân

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp của Nhóm tiếp xúc về Ukraine (gồm đại diện phe ly khai tại Ukraine, Nga cùng OSCE) ở Minsk, ông Sajdik cho hay một trong những vấn đề then chốt đã không được giải quyết, đồng thời bày tỏ hy vọng các bên liên quan sẽ đạt được sự nhất trí trong vấn đề này tại cuộc họp tiếp theo ở thủ đô của Belarus.Bên cạnh đó, ông Sajdik cũng kêu gọi các bên xung đột ở Donbass thực thi toàn bộ thỏa thuận Minsk trước cuối năm nay.

Theo kế hoạch, cuộc họp tiếp theo của Nhóm Tiếp xúc tại Minsk sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tới.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel.Tại cuộc điện đàm, lãnh đạo hai nước đã thảo luận về tình hình tại Ukraine, đồng thời tái khẳng định "tính cấp bách của việc chấm dứt hẳn tình trạng bạo lực tại miền Đông Ukraine."

Mỹ bàn giao 72 máy bay trinh sát không người lái cho Ukraine

"24 hệ thống máy bay không người lái RQ-11B Raven (bao gồm 72 chiếc máy bay không người lái và trang thiết bị kèm theo) đã được đưa tới sân bay quốc tế Boryspil hôm 27-7", Đại sứ quán Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo thông cáo báo chí trên, các hệ thống máy bay không người lái được bàn giao cho Ukraine sẽ được sử dụng để truyền những hình ảnh, video trực tiếp... tới các trạm điều khiển mặt đất.

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ bàn giao 72 máy bay cho Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ bàn giao 72 máy bay cho Ukraine

"Các máy bay này có thể cung cấp thông tin tình báo trên không cả ngày lẫn đêm và giúp các nhân viên vận hành định vị, nhận biết địa hình và ghi lại thông tin để phân tích", Đại sứ quán Mỹ giải thích thêm.

Ngoài ra, theo cam kết của Đại sứ Mỹ tại Ukraine Geoffrey Pyatt, Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng, cụ thể là khoản viện trợ bổ sung 335 triệu USD để tài trợ cho “hoạt động cố vấn, các chương trình đào tạo và viện trợ quân sự phi sát thương.”

Trước đó, hàng chục binh lính Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện vận hành máy bay trinh sát không người lái RQ-11 Raven tại bang Alabama của Mỹ.

RQ-11 Raven là máy bay trinh sát không người lái có trọng lượng chỉ 2 kg, được gắn camera kỹ thuật số hoạt động cả ban đêm lẫn ban ngày. Đặc điểm của loại máy bay này là cất cánh dễ dàng và không yêu cầu mặt bằng hạ cánh, bán kính hoạt động khoảng 10km, theo An ninh thủ đô. 

Tuyệt chiêu trị đau viêm khớp bằng mật ong(VietQ.vn) - Chỉ với mù tạt và mật ong, người bệnh hoàn toàn có thể đánh bại những cơn đau do viêm khớp gây ra.

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang