Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 13/6: Nữ phi công Ukraine coi khinh Chính phủ

author 05:40 13/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết nữ phi công Ukraine cho rằng Chính phủ hiện nay rất hèn kém và không đáp ứng được những hy vọng của người dân.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Petrotimes, cựu quân nhân và hiện là nghị sĩ Quốc hội Ukraine, Nadezhda Savchenko nói rằng Chính phủ Ukraina hiện nay rất hèn kém và không đáp ứng ứng được những hy vọng của người dân; Cô cũng mong muốn một cuộc bầu cử quốc hội sớm để “thay máu” cho nền chính trị nước này.

"Chừng nào chính phủ bất lương này còn tồn tại, chừng đó chúng ta còn bị đẩy sát tới bờ vực thẳm. Sau sự kiện Maidan, người dân tin vào chính phủ mới, đặt vào đó nhiều hy vọng, nhưng Chính phủ đã phụ lòng tin và niềm hi vọng của dân. Chính phủ này đang chìm như con tàu Titanic. Càng nhiều người thấy rằng chính phủ làm hại chính họ, họ sẽ càng nhanh chóng yêu cầu giải tán nó" – Savchenko nói với hãng tin Mỹ AP.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết nữ phi công Ukraine chê Chính phủ hiện tại kém cỏi

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết nữ phi công Ukraine chê Chính phủ hiện tại kém cỏi

Nữ nghị sĩ cũng nói về cuộc bầu cử Quốc hội sớm ở Ukraine, cho rằng nó sẽ giúp "bơm máu tươi" vào nền chính trị nước này. "Người dân Ukraine xứng đáng có được một chính phủ tốt hơn so với chính phủ hiện thời" - cô nói thêm. Savchenko đã không nêu rõ nên tổ chức bầu cử sớm vào thời điểm nào và nói rằng cô đã có "mối quan hệ công việc" với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Trong một diễn biến liên quan, báo điện tử Đất Việt đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hôm 10/6 mới đây, nữ phi công Ukraine Nadiya Savchenko bộc bạch về những sâu thẳm trong con người cô và tự so sánh mình là một loài cá nhỏ bé song không kém phần hung dữ.

Bằng chí khí và những phát biểu hùng hồn từ khu trở về nước, Savchenko đã lấy được lòng yêu mến và sự ủng hộ đối với người dân Ukraine. Tuy vậy, nữ phi công cũng trở thành cái gai trong mắt Tổng thống Petro Poroshenko dù ông đã nỗ lực đổi lấy tự do cho cô. Lý do là ông Poroshenko chưa thể thực hiện được lời hứa chấm dứt xung đột trong 2 năm qua, khiến người dân ngày càng bất mãn. “Nếu tôi cảm thấy mình đủ trình độ và có đủ người “nói ít làm nhiều” đồng hành, tôi có thể tranh cử ngay trong kỳ sau” – nữ phi công khẳng định.

Chí khí là điều Savchenko luôn tự hào

Chí khí là điều Savchenko luôn tự hào

Khi được hỏi liệu mình có trở thành mối đe dọa với ông Poroshenko hay các chính trị gia khác không, cô Savchenko trả lời: “Tôi không muốn hù dọa ai cả. Tôi muốn mọi người, bao gồm các chính trị gia già cỗi của thế hệ cũ, hiểu rằng Ukraine cần được cải cách về mọi lĩnh vực, kể cả chính trị ngay bây giờ. Họ phải hiểu rằng cần có những người trẻ tuổi”.

Dù ủng hộ thỏa thuận ngừng bắn Minsk, nữ phi công lại không đồng ý các điều khoản chính của thỏa thuận, bao gồm việc cho miền Đông Ukraine quyền tự trị và tổ chức bầu cử địa phương ở đây. Cô Savchenko cũng gây ra làn sóng tranh cãi khi đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với phe ly khai.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang