Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 1/6: Tổng thống Ukraine thề ủng hộ kẻ thù của Nga

author 06:35 01/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine đã lên tiếng thề sẽ ủng hộ cho cựu Tổng thống Gruzia, người được xem là kẻ thù của Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên VnMedia, phát biểu trong một cuộc họp ngày 30/5, Tổng thống Petro Poroshenko đã lên tiếng thề sẽ ủng hộ cho cựu Tổng thống Gruzia và hiện là tỉnh trưởng tỉnh Odessa của Ukraine – ông Mikhail Saakashvili. Ông Saakashvili là một người chống Nga vô cùng mạnh mẽ và được xem là kẻ thù của Nga.

Tại cuộc họp, ông Poroshenko đã chỉ đạo ông Saakashvili thúc đẩy hoạt động của đầu não Lực lượng Hải quân Ukraine ở Odessa đồng thời xem xét khôi phục kế hoạch xây dựng một con đường nối tới Rumani và Bulgari.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine thề ủng hộ kẻ thù của Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Tổng thống Ukraine thề ủng hộ kẻ thù của Nga 

Tổng thống Poroshenko và ông Saakashvili đều chú ý đặc biệt đến việc cần phải đảm bảo hoạt động của trụ sở của Hải quân Ukraine ở Odessa. Văn phòng báo chí của Tổng thống Poroshenko cho biết, Nhà lãnh đạo Ukraine đã chỉ đạo tỉnh trưởng tỉnh Odessa phải tạo mọi điều kiện, cung cấp sự giúp đỡ toàn diện cho Lực lượng Hải quân, trong đó có cả việc giúp đỡ cho những lính thuỷ Ukraine đến từ Crimea.

Tổng thống Poroshenko cũng yêu cầu ông Saakashvili thúc đẩy kế hoạch xây dựng con đường cao tốc quốc tế "Odessa-Reni", nối Ukraine với Rumani và Bulgari. Ông Poroshenko bày tỏ hy vọng, cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili sẽ xoay sở được các nguồn lực, trong đó có cả các nguồn vốn từ EU, để cấp tài chính cho dự án.

Cựu Tổng thống Saakashvili là người có tư tưởng chống Nga mạnh mẽ. Trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine, ông Saakashvili đã sát cánh bên chính quyền Kiev và liên tục chỉ trích Nga cũng như lực lượng ly khai miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến khác, báo điện tử Kiến Thức đưa tin, trong khi các xe tăng T-90 Nga vẫn chỉ dùng động cơ 1.000 mã lực thì Ukraine đã nghiên cứu thành công động cơ diesel mới có công suất lên đến 1.500 mã lực PowerPack dành cho các xe tăng chiến đấu thế hệ mới của Ukraine cũng như các dòng xe tăng chủ lực của nước này hiện tại.

Ukraine tung động cơ xe tăng 1.500 mã lực

Ukraine tung động cơ xe tăng 1.500 mã lực

Malyshev là nhà máy chuyên sản xuất các động cơ diesel dành cho xe tăng và xe bọc thép của Ukraine với hơn 20.000 đơn vị được xuất xưởng trong lịch sử nhà máy. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Malyshev vẫn là serie động cơ diesel 6TD với bộ làm mát bằng nước.

Mẫu động cơ diesel mới của Malyshev vẫn thuộc serie 6TD với các tính năng mới như khả năng phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống bôi trơn mới, hệ thống làm mát tích hợp, hộp số được nâng cấp và nhiều cải tiến khác. Theo đại diện của Malyshev, hệ thống làm mát mới trên PowerPack cho phép xe tăng hoạt động ở nhiệt độ lên tới 55 ° C nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu ổn định.

Trong khi đó hệ thống điều hòa không khí mới trên động cơ được đánh giá hiệu quả tới 99.8% phù hợp với hoạt động tác chiến trong điều kiện sa mạc, bên cạnh đó mẫu động cơ mới còn cho phép xe tăng có thể lội nước ở độ sâu 1.8m mà không cần chuẩn bị.

Ngoài 6TD, Malyshev cũng sản xuất các dòng động cơ khác nhau dành cho nhiều dòng xe bọc thép và xe tăng của Ukraine như 3TD có công suất 280-600 mã lực, 5TD công suất từ 700-1.050 mã lực. Ngoài ra các mẫu động cơ của Malyshev đều được tích hợp sẵn hệ thống nguồn phụ giúp các thiết bị điện tử trên xe tăng hoạt động ngay cả khi động cơ ngưng hoạt động.

'Rước họa vào thân' do dùng sản phẩm quen thuộc này(VietQ.vn) - Kem chống nắng được bán trên thị trường ngăn cản khả năng hấp thụ ánh nắng mặt trời, gây ra tình trạng thiếu hụt vitamin D.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang