Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine cáo buộc phe ly khai tăng cường vũ khí hạng nặng

author 06:36 24/03/2015

(VietQ.vn) - Chính quyền Ukraine đã cáo buộc lực lượng ly khai thân Nga di chuyển xe tăng, các loại vũ khí và binh lính đến gần khu vực thuộc địa phận mà lực lượng chính phủ đang kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, chính quyền Ukraine đã cáo buộc lực lượng ly khai thân Nga di chuyển xe tăng, các loại vũ khí và binh lính đến gần khu vực thuộc địa phận mà lực lượng chính phủ đang kiểm soát ở miền đông Ukraine. Trong một tuyên bố đưa ra vào ngày 23/03, cố vấn Nội Bộ Zoryan Shkiryak cho biết có khoảng 10 – 12 chiếc xe tăng đã di chuyển đến khu vực Horlivka trong đêm 22/03 – đây là thành phố mà phe ly khai đang chiếm giữ gần khu vực chiến tuyến.

Ông Shkiryak nói thêm "phiến quân ly khai vẫn đang  tiếp tục tập trung lực lượng trong khu vực mà chúng chiếm đóng ở Donetsk và Luhansk”. Trong khi đó, quân đội Ukraine báo cáo đã có 6 binh sĩ chính phủ bị thương trong một cuộc đụng độ diễn ra trong 24 giờ qua bất chấp thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai di chuyển xe tăng, vũ khí và binh lính đến gần khu vực chiến tuyến

Tình hình Ukraine mới nhất: Phe ly khai di chuyển xe tăng, vũ khí và binh lính đến gần khu vực chiến tuyến

Mặc dù số lượng các cuộc giao tranh đã giảm mạnh trong thời gian gần đây từ khi thỏa thuận ngừng bắn đạt được tại Minsk giữa 4 nhà lãnh đạo Pháp, Đức, Nga và Ukraine vào ngày 12/02 và có hiệu lực từ ngày 15/02 với các thỏa thuận hai bên tham chiến ngừng bắn và thu hồi vũ khí hạng nặng trên chiến tuyến. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ với các loại vũ khí quân sự nhẹ và súng cối vẫn xảy ra tại một số khu vực nóng gần sân bay Donetsk và thành phố cảng chiến lược Mariupol.

Các cuộc đụng độ đã nhấn mạnh đến sự mong manh của thỏa thuận ngừng bắn với mục đích tìm kiếm một nền hòa bình lâu dài ở miền đông Ukraine. Ukraine và các nước đồng minh trong Liên minh châu Âu và Mỹ đã cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc xung đột bằng cách cung cấp vũ khí và binh lính cho lực lượng ly khai. Ngược lại, các nhà lãnh đạo Nga vẫn luôn một mực bác bỏ các cáo buộc trên.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, kể từ khi cuộc xung đột miền đông Ukraine xảy ra vào tháng 4 năm ngoái, đã có ơn 6.000 người đã thiệt mạng và gần 2 triệu người phải di tán khỏi khu vực diễn ra chiến tranh. trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraine kể từ tháng 4 năm 2014.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang