Tình hình Ukraine: Nga “sẽ đáp trả” lệnh trừng phạt của EU

author 06:46 07/09/2014

(VietQ.vn) - Nga tuyên bố sẽ “đáp trả” nếu Liên minh châu Âu EU áp đặt lệnh trừng phạt mới với Nga thông qua cuộc khủng hoảng Ukraine

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

EU cho biết lệnh trừng phạt sẽ tập trung nhắm vào cá nhân nước Nga.

Nga tuyên bố

Nga tuyên bố "sẽ đáp trả" lệnh trừng phạt của EU. Ảnh minh họa

Lệnh trừng phạt sẽ được đưa ra vào thứ Hai nhưng cũng có thể bị đình chỉ nếu Nga cho quân rút khỏi miền Đông Ukraine và EU sẽ quan sát thỏa thuận ngừng bắn thi hành. Lệnh ngừng bắn đươc ký kết hôm thứ Sáu mang đến những ảnh hưởng lớn nhưng đã có báo cáo về vụ nổ súng của cả 2 bên. Hơn 2600 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga bắt đầu từ tháng 4.

“Bữa tiệc giao tranh”

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố “Nếu danh sách mới về lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu được thông qua chắc chắn sẽ nhận được sự “đáp trả” từ phía chúng tôi”

Chủ tịch Hội đồng châu Âu ông Herman Rompuy và Chủ tịch Ủy ban châu Âu ôngJose Manuel Barroso thông báo trong một tuyên bố:“ Lệnh trừng phạt mới sẽ bổ sung thêm 24 người vào danh sách cấm vào EU và bị đóng băng tài sản. Trong số đó có nhà lãnh đạo phiến quân ở khu vực phía Đông Donetsk và Luhansk, các quan chức ở Crimea được sáp nhập vào Nga hồi tháng 3, các nhà hoạch định và quyết định “đầu sỏ” chính trị của Nga.”

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang