Tình hình Ukraine: Quân đội Ukraine bị phục kích gần hiện trường MH17

author 06:00 02/08/2014

(VietQ.vn) - Quân đội Ukraine bị phục kích tại hiện trường nơi chiếc MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. Cuộc tấn công được cho là do phe ly khai thân Nga tiến hành.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine


Nơi quân đội Ukraine bị lực lượng ly khai phục kích cách hiện trường chiếc MH17 bị bắn rơi 20km.

Quân đội Ukraine bị phục kích

Tình hình Ukraine thêm căng thẳng khi quân đội Ukraine bị phục kích gần hiện trường MH17. Ảnh minh họa

Phát ngôn viên của cơ quan an ninh Ukraine Vladislav Seleznev cho biết, “Đoàn xe của quân đội Ukraine bị phe ly khai phục kích vào ngày 1/8, ngày mà Ukraine tuyên bố tạm ngừng bắn, “ngày yên tĩnh” theo lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon nhằm tạo điều kiện cho các điều tra viên tiếp cận hiện trường vụ tai nạn”.

Trước đó theo tin tức từ Ukraine cho hay Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi một lệnh ngừng bắn nơi chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi nhằm phục vụ cuộc điều tra và Ukraine quyết định ngừng bắn một ngày.

Ông Vladislav Seleznev cho biết thêm “Hành động của phe ly khai thật hèn nhát khi sử dụng “ngày yên tĩnh” để tấn công lực lượng quân đội Ukraine”.

hiện trường tai nạn MH17

Hiện trường vụ máy bay MH17 bị bắn rơi tại đông Ukraine khiến tình hình nước này thêm rối ren

Các quan chức quốc phòng Ukraine cũng cho hay, hành động phục kích của phe ly khai đã khiến 10 binh sĩ của Ukraine thiệt mạng, 13 người mất tích.
Ngày 1/8, một nhóm các điều tra viên quốc tế đã đến hiện trường vụ tai nạn MH17. Trước đó, họ nhiều lần bị lực lượng ly khai ngăn cản không cho tiếp cận vào hiện trường vụ tai nạn, cản trở công cuộc điều tra. 

Nhóm chuyên gia đến từ Hà Lan, Úc và nhóm quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đến hiện trường, tìm kiếm các thi thể nạn nhân còn sót, thu thập đồ dùng của các hành khách, 298 người đã bỏ mạng tại đây khi chiếc MH17 bay qua khu vực đông Ukraine và bị bắn hạ hồi tháng trước.

Mặc dù cả phe ly khai và quân chính phủ đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn nhằm điều tra vụ tai nạn nhưng cuộc giao tranh vẫn đang tiếp tục khiến tình hình Ukraine ngày càng leo thang căng thẳng. 

Liên Hợp Quốc cho biết, cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1.129 người, hàng ngàn người bị thương và hàng chục ngàn người phải chạy trốn tị nạn sang Nga.

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang