Tình tiết bất ngờ vụ 3 nhân viên trạm thu phí đánh tài xế xe tải

author 14:51 04/10/2017

(VietQ.vn) - Tài xế xe tải bị 3 nhân viên trạm thu phí BOT số 2 trên quốc lộ 5 hành hung đã chính thức lên tiếng về việc "trốn vé" nên bị đánh.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, Công an TP Hải Phòng đang đề nghị Công an tỉnh Hải Dương phối hợp truy tìm người lái chiếc xe tải được cho là trốn phí bị hành hung tại trạm thu phí số 2 quốc lộ 5. 

Theo thông tin tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải liên quan, mang BKS 34C-12069 là của anh Vũ Xuân Tròn (trú thôn Lâm, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) có thời hạn kiểm định đến ngày 11/1/2018.

Trao đổi với PV, anh Vũ Xuân Tròn cho biết, cách đây gần một năm, anh đã bán xe cho anh Nguyễn Văn Tiềm (trú tại TP Hải Dương).

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Văn Tiềm xác nhận, anh là lái xe gặp sự cố tại trạm thu phí số 1 QL5 hôm 25/9. 

Anh Tiềm khẳng định anh không có ý định trốn vé, mà do xe quá đà nên đâm phải barie. 

Thay vì giải quyết đúng trình tự thì nhóm nhân viên trạm thu phí lại lao vào đánh túi bụi. 

 Tài xế bị đánh và chiếc xe tải qua trạm trong vụ việc. Ảnh: VietNamNet

 Tài xế bị đánh và chiếc xe tải qua trạm trong vụ việc. Ảnh: VietNamNet

“Họ vít đầu tôi xuống rồi đánh vào bụng, vào sườn tôi rất đau. Tôi lỡ đâm vào cần barie nên vỡ kính mất mấy triệu, tôi phải chịu thiệt. Tôi không có ý định bắt đền vì biết mình lái không chuẩn gây ra hậu quả. Nhưng họ nói tôi trốn phí là không khách quan”, anh Tiềm cho hay.

Theo lời kể của anh Tiềm, sáng 25/9, anh lái xe từ TP Hải Dương đến trạm thu phí số 2, QL5 lúc khoảng 7h30. Khi qua trạm do đi vào gờ nên xóc, anh ấn chân ga quá đà nên va vào thanh chắn. Xe bị vỡ kính. Anh xuống xe giải thích thì bị nhóm nhân viên mặc đồng phục đánh túi bụi. 

"Khi đánh tôi xong, có một người bảo vào mua vé để qua trạm. Sự việc dừng lại ở đấy. Tôi rất đau nhưng cho qua để còn đi làm cho kịp”, anh Tiềm nói.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, trên mạng xã hội đăng tải video về một tài xế xe tải bị 4-5 người đàn ông mặc áo xanh truy đuổi, đánh và yêu cầu mua vé…

Lái xe tải trốn vé, đâm hỏng barie tại Trạm thu phí số 2 quốc lộ 5 bị đánh

“Ngày 30/9 khi video do một tài xế xe bốn chỗ chạy chiều Hải Phòng- Hà Nội đăng lên mạng xã hội, tôi mới biết và yêu cầu tổ làm việc hôm đó báo cáo sự việc”, ông Bùi Văn Hưởng, Trạm phó trạm thu phí số 2 nói.

Báo Người Lao động đưa tin, sáng 2/10, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 cho hay Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa tạm đình chỉ 3 cá nhân là cán bộ, nhân viên trạm thu phí này, gồm các ông Vũ Duy Hiền, Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng để phục vụ công tác điều tra vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí vào ngày 25/9 vừa qua.

Kiến nghị xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 5(VietQ.vn) - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam kiến nghị Chính phủ nghiên cứu giảm phí hoặc xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên QL5 cũ nối Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Tuấn cho biết thêm, ông Vũ Duy Hiền là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu Hoàng và Phạm Công Dũng là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải BKS 34C-120…

"Căn cứ vào kết quả điều tra của cơ quan công an, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định. Tuy nhiên, dù sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, tông hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã nhưng việc các nhân viên có cử chỉ hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm"- ông Tuấn khẳng định.

Ánh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang