Vào tù vì tự sướng với súng

author 16:24 06/04/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ tại bang Virginia vừa bị bắt vì tội đăng ảnh tự sướng với súng lên Facebook. Cảnh sát cho hay, đây không phải là tội phạm đầu tiên bị xử vì tội danh này ở Mỹ.

Theo thông tin từ cảnh sát Mỹ, Kristin Holmes, 26 tuổi vừa bị bắt vì đăng ảnh tự sướng với súng lên Facebook. Tại đồn cảnh sát, Kristin Holmes khai báo, sở dĩ cô đăng bức ảnh là vì một số ngưới trên mạng nhầm cô với một người phụ nữ khác và bắt đầu tranh cãi.

Bức ảnh với súng chĩa thẳng vào camera kèm theo dòng chú thích: “Bạn sẽ biết sự khác biệt khi đến tìm tôi”. Mới đầu, Holmes không nghĩ đó là một lời đe dọa, cô chỉ nghĩ đơn giản đó là một bức ảnh hài hước. Tuy nhiên, sau khi xem lại, cô đã thừa nhân bức ảnh thực sự có chút gì đó de dạo và cô đã gỡ nó xuống.

Bị bắt vì tự sướng cùng súngBức ảnh tự sướng khiến Holmes vào tù

Thật không may là trước khi cô làm điều đó, có người đã báo cho ảnh sát hạt Henrico biết. Hậu quả là, Holmes bị bắt vì tội đăng tải lời lẽ đe dọa lên mạng theo luật bang Virginia thông qua năm 2000.

Cảnh sát khẳng định, trường hợp của cô Holmes không phải là tự do ngôn luận vì tự do ngôn luận không có nghĩa là có quyền xúc phạm hoặc đe dọa người khác ở bất kì hình thức nào. Được biết, Holmes không phải trường hợp đầu tiên bị bắt vì tự sướng với súng.

Bị bắt vì tự sướng cùng súngChân dung tội phạm tự sướng với súng

Hiện nay, cảnh sát Mỹ đã bắt đầu dựa vào những đăng tải hình ảnh tương tự để bắt những tên tội phạm không được phép dùng súng. Từ đó, cảnh sát có thể dễ dàng phát hiện ra thành viên của các băng nhóm tội phạm.

Các chuyên gia cũng khẳng định: “Ngay cả khi những bức ảnh đó không có tác dụng gì trong việc bắt những kẻ phạm tội thì ít nhất cũng là một bằng chứng để kết tội họ tại tòa”. Vì vậy, “Hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi bạn đăng tải cái gì lên mạng” Holmes cảnh báo khi phải lĩnh án 1 năm tù và bị phạt 2500 USD.

Hồng Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang