Tôn Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn đầu tiên sang Mỹ

author 16:04 02/03/2016

(VietQ.vn) - Lô hàng của Tôn Hoa Sen là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Mỹ.

Ngày 29-2, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức sự kiện đánh dấu xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến Mỹ tại cảng SSIT, xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lô hàng có trị giá khoảng 10 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Mỹ. Đến tham dự sự kiện có ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công thương cùng nhiều đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương và địa phương.

Sự kiện này đã đánh dấu bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung. Lô hàng bao gồm 100% tôn cuộn thành phẩm. Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, như: bộ tiêu chuẩn của ASTM (American Society for Testing and Materials) của Mỹ, bộ tiêu chuẩn BS EN (British Standards European Norm) của Châu Âu, bộ tiêu chuẩn JIS (Japanese Industrial Standards) của Nhật Bản, bộ tiêu chuẩn SNI (Indonesian National Standards) của Indonesia, bộ tiêu chuẩn MS (Malaysia Standards) của Malaysia.

Song song với việc kinh doanh nội địa,Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đến hoạt động xuất khẩu, chủ động tiếp cận và mở rộng thị trường mới, doanh thu xuất khẩu hàng năm chiếm khoảng 40% doanh thu của Tập đoàn. Đối với thị trường Mỹ, các sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt từ năm 2014 và đến tháng 9/2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen tại đất nước này đã thực sự tăng tốc.

Mỹ là một thị trường khó tính, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng. Với 4 yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm, bao gồm “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Kết thúc niên độ tài chính (NĐTC) 2014 – 2015, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng vượt bậc: doanh thu xuất khẩu đạt 407 nghìn tấn sản phẩm, thu về 314 triệu USD doanh thu cho Tập đoàn, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu trong NĐTC 2013 – 2014.Hiện tại,sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong NĐTC 2015 – 2016, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tụcđẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

KẾT QUẢ KINH DOANH HỢP NHẤT QUÝ 1 NĐTC 2015 - 2016

Yến Thy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang