Tổn thương gan vì chơi bắn súng sơn

author 06:46 12/05/2016

(VietQ.vn) - Một thanh niên ở Anh đã phải nhập viện vì xuất huyết gan sau khi chơi bắn súng sơn.

Bắn súng sơn là một trong các môn thể thao được thanh thiếu niên yêu thích nhưng đồng thời cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm với người chơi. Các thương tích thường gặp chủ yếu liên quan đến mặt và mắt. Viên đạn đi với tốc độ nhanh rất dễ dẫn đến mù mắt cho người chơi nếu các đồ bảo hộ không được sử dụng đúng cách.

Mới đây, các bác sĩ ở Anh đã xác nhận một trường hợp do người chơi bị tổn thương gan do chơi súng bắn sơn. Theo thông báo trên BMJ, các bác sĩ cho biết bệnh nhân là một thanh niên 18 tuổi, nhập viện do có các triệu chứng giống như viêm ruột thừa. Anh này đã phải cấp cứu khẩn cấp.

Sau khi quan sát gan của bệnh nhân, các bác sĩ đã tìm thấy một lượng máu lớn chảy từ trong gan. Sau đó, các bác sĩ đã phải rạch một đường lớn trên gan và phải thực hiện các biện pháp để giúp cầm máu. Sau cuộc phẫu thuật, bệnh nhân nói với bác sĩ rằng 2 ngày trước đó anh đã chơi bắn súng sơn và bị bắn vào vùng gần gan, tuy nhiên ở đó không có những vết bầm tím khiến người này chủ quan.

Bắn súng sơn là trò chơi vô cùng nguy hiểm, rất dễ gây thương tích cho người chơi

Bắn súng sơn là trò chơi vô cùng nguy hiểm, rất dễ gây thương tích cho người chơi

“Đây là trường hợp đầu tiên chơi súng bắn sơn bị tổn thương gan”, các bác sĩ cho biết. Bệnh nhân đã được trở về nhà nhưng phải nhập viện một lần nữa sau 3 tuần khi tái kiểm tra và thấy máu tụ trong gan.

Tiến sĩ Joshua Luck của bệnh viện Đại học Y North Middlesex tại London (Anh) chia sẻ với tờ Live Science rằng, bệnh viện đã phải tiến hành kiểm tra thêm để xác nhận không còn tổn thương nào khác xảy ra và cơ thể của bệnh nhân đang dần hồi phục. “Trong trường hợp gan bị tổn thương, cơ thể sẽ tự làm lành vết thương trong khoảng thời gian từ vài tuần đến vài tháng mà không cần đến sự hỗ trợ y tế”, bác sĩ nói thêm.

Các bác sĩ cũng lưu ý đã có 3 trường hợp bị tổn thương nội tạng liên quan đến bắn súng sơn được báo cáo trước đó, các bệnh nhân đó phải thực hiện phẫu thuật để điều trị các tổn thương liên quan đến thận, cơ quan sinh dục. Luck khuyến cáo mọi người cần phải nhận biết được những nguy hiểm tiềm ẩn khi tham gia trò chơi súng bắn sơn.

>> Bắt giữ xe khách chở hàng tấn chè thập cẩm không rõ nguồn gốc

Thu Thảo (Theo CBS News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang