Tổng công ty CPDVKT dầu khí nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

author 16:11 30/05/2013

(VietQ.vn) - Ngày 29/5/2013, tại TP. Hồ Chi Minh, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

PTSC là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, được thành lập ngày 9/2/1993 trên cơ sở sát nhập 2 đơn vị là Công ty Địa vật lý & Dịch vụ dầu khí (GPTS) và Công ty Dịch vụ Dầu khí (PSC). Từ một công ty dịch vụ chưa có tên tuổi, đến nay PTSC đã trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của ngành dầu khí Việt Nam và từng bước khẳng định vị thế, tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Thương hiệu PTSC đã được các khách hàng trong và ngoài nước biết đến như một đối tác đầy tiềm năng và đáng tin cậy, có đủ năng lực thực hiện tổng thầu các dự án EPCI cho các nhà thầu dầu khí, cũng như các dự án công nghiệp và dân dụng.
 
 
Trong thời gian qua PTSC đã thực hiện liên doanh, liên kết, từng bước tiếp thu và chuyển giao công nghệ, xây dựng và áp dụng các mô hình quản lý tiên tiến trên thế giới như: ISM code, ISO 9001 - 2000, OSHAS 14001, ISPS; sử dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ trong điều hành và chỉ đạo sản xuất, phát huy tối đa năng lực sáng tạo và làm việc của người lao động.
 
Ông Nguyễn Hùng Dũng Tổng Giám đốc PTSC cho biết: Nếu như ngày đầu mới thành lập PTSC chỉ có gần 850 lao động, tổng giá trị tài sản chưa đến 100 tỷ, với doanh thu đạt 180 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 11 tỷ đồng thì đến năm 2013 PTSC đã có gần 10.000 lao động tăng 11,7 lần với tổng tài sản đạt gần 23.400 tỷ đồng tăng gần 240 lần, doanh thu đạt hơn 27.500 tỷ đồng tăng gần 140 lần, lợi nhuận đạt 1.752 tỷ tăng 159 lần, thu nhập bình quân người lao động đạt 17.5 triệu đồng/ người / tháng tăng gần 21 lần. Tốc độ tăng trưởng bình quân của PTSC trên 30%/năm. Đây là những con số hết sức ấn tượng thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của PTSC cả về lượng lẫn về chất.  Đặc biệt những con số này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới vẫn còn đang trong giai đoạn khủng hoảng, chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt.
 
Trong buổi lễ thay mặt Đảng và Chính Phủ, Bộ Công Thương đã trao rất nhiều Huân chương lao Động, Bằng khen cho các tập thể và cá nhân của PTSC đã có những  đóng góp suất sắc cho sự phát triển và lớn mạnh của PTSC trong thời gian qua. 
 
Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên PTSC, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, đã đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng mà tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã phấn đấu thực hiện trong suốt 20 năm qua và tin tưởng, với sự đoàn kết của tập thể cán bộ Tổng công ty, PTSC sẽ đạt được những thành quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Lễ đoán nhận huân chương hạng nhất
Lễ đoán nhận huân chương hạng nhất của Tổng công ty CPDVKT dầu khí Việt Nam
 
Sự kiện PTSC tròn 20 tuổi đã đánh dấu một mốc son vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của  PTSC, phần thưởng và danh hiệu cao quý này thể hiện sự quan tâm ghi nhận những thành quả và nỗ lực phấn đấu lao động không mệt mỏi của tập thể các thế hệ lãnh đạo, người lao động PTSC kể từ khi thành lập đến nay, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược của Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. 
 
 Nhân dịp này Tổng Giám Đốc Nguyễn Hùng Dũng thay mặt tập thể lãnh đạo, CBCNV PTSC xin hứa sẽ giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, chuyên nghiệp, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, với tinh thần đổi mới nhận thức, vững bước hội nhập, làm chủ biển lớn  tiếp tục xây dựng Tổng công ty PTSC lớn mạnh, phát triển hơn nữa, hội nhập và sánh vai với các Tập đoàn lớn mạnh trên thế giới, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng lớn mạnh hơn, to đẹp hơn mãi mãi xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới mà Đảng và Nhà nước trao tặng.
 
Anh Đào
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang