Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh tiếp và làm việc với Chủ tịch EuroCham

author 14:49 20/04/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 20/4, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham gia tiếp và làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh và đại diện các đơn vị liên quan. Về phía đoàn EuroCham có ông Jens Ruebbert, Chủ tịch EuroCham cùng các chuyên gia.

Tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh đã cùng trao đổi, chia sẻ và tháo gỡ những vấn đề, kiến nghị liên quan đến Thực phẩm, Nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản, Thực phẩm dinh dưỡng và trang thiết bị y tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch EuroCham

Cụ thể, liên quan đến Thực phẩm, Nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản, 2 bên đã cùng trao đổi sâu về phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm, tiếp cận thị trường đối với phân bón, yêu cầu chứng nhận bổ sung. 

Về vấn đề quản lý an toàn thực phẩm theo nguy cơ và tầm quan trọng của công tác thực thi pháp luật, 2 bên đã cùng trao đổi sâu về việc đánh giá dựa trên cơ sở phân tích rủi ro, các biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật… Đồng thời thảo luận về việc cải tiến hệ thống phòng thí nghiệm, nâng cấp các phương pháp và thiết bị kiểm nghiệm để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tính chính xác, khách quan và công bằng của các kết quả kiểm nghiệm.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh

Ông Jens Ruebbert, Chủ tịch EuroCham phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Jens Ruebbert, Chủ tịch EuroCham mong muốn có cơ hội hợp tác cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục TCĐLCL nhằm thảo luận sâu hơn về cách thức đảm bảo tuân theo các thông lệ quốc tế. Đặc biệt về vấn đề chất lượng, tiêu chuẩn trong một số lĩnh vực cụ thể, góp phần xây dựng dự thảo luật liên quan đến tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hoá, ghi nhãn sản phẩm và mã vạch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Hợp tác với các vụ xúc tiến đầu tư, phát triển, sử dụng năng lượng bền vững và hiệu quả, biến đổi khí hậu. Cung cấp thiết bị và dụng cụ để sử dụng trong phòng thí nghiệm, tư vấn và chuyển giao công nghệ, thực hiện hiệu quả các công cụ cải tiến chất lượng và nâng cao chất lượng và hệ thống quản lý…

Kết thúc buổi làm việc, hai bên hi vọng có thể cùng kí kết những thỏa thuận hợp tác, dự án trong thời gian sắp tới.

 Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang