Tốp 3 tỷ phú giàu nhất đất Việt

author 06:38 17/10/2014

(VietQ.vn) – Theo báo cáo của ngân hàng Thụy Sĩ, Việt Nam có 3 ứng cử viên sang giá nhất cho danh hiệu tỷ phú đất Việt với số tài khoản hết sức khổng lồ.

Tỷ phú Việt Phạm Nhật Vượng

 Trong danh sách cập nhật của Forbes, tỷ phú đang sinh sống tại Việt Nam đầu tiên góp mặt vẫn là Chủ tịch Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng. Tài sản của ông nhích lên 1,7 tỷ USD, so với 1,6 tỷ USD hồi tháng 3. Thứ hạng hiện tại là 1.070 thế giới, nhảy 22 bậc so với tháng 3. Tốp 3 tỷ phú giàu nhất đất Việt

Ông Phạm Nhật Vượng(tỷ phú đầu tiên của Việt Nam). Ảnh minh họa

Ông Vượng sinh năm 1968 tại Hà Nội. Tên của ông Vượng có nghĩa là “Thịnh Vượng” và  ông thường được mọi người nhắc tới như là Donald Trump của Việt Nam. Bước đột phá của ông Vượng bắt đầu từ những năm đầu thiên niên kỷ khi ông quyết định chuyển dần lượng tiền kiếm được ở xứ người về đầu tư cho các dự án ở Việt Nam với một nỗ lực tạo ra nền tảng cho sự phát triển bền vững ngay trên quê hương mình.

Theo thống kê, Vingroup hiện nay có tới 31 dự án bất động sản: 12 đã hoàn thành, 3 đang xây và số còn lại đang chờ quy hoạch. "Vingroup ở một đẳng cấp của riêng họ". Ông Marc Townsend, giám đốc của CBRE nhận định: "Họ đang xây những dự án lớn nhất đất nước, họ luôn tìm kiếm những ý tưởng mới hứa hẹn, tài năng và tình huống khó khăn nhất. Hầu hết mọi người đã dừng lại ở lĩnh vực này, song Vingroup thì không".

Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang 

Ông Nguyễn Đăng Quang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu tỷ phú thứ hai chưa lộ diện của Việt Nam. Mặc dù vị Chủ tịch của công ty chuyên về hàng tiêu dùng này chỉ đứng tên số cổ phiếu vỏn vẹn 10 đơn vị (với thị giá khoảng 830.000 đồng - tính đến ngày 16/9) nhưng tổng giá trị khối lượng cổ phiếu do các công ty mà vị này sở hữu và tài sản trên sàn của gia đình ông đã vượt qua con số 1 tỷ USD. Tốp 3 tỷ phú giàu nhất đất Việt

Ông Nguyễn Đăng Quang(ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu tỷ phú Việt thứ 2). Ảnh minh họa

Ông Quang sinh ngày 28/3 tại Hà Nội, từng đạt học vị tiến sĩ Vật lý hạt nhân tại Liên Xô. Khi quay trở lại Nga sau hai năm sống tại Việt Nam với mức lương không đủ nuôi gia đình, ông mở công ty chuyên sản xuất mì gói và tương ớt nổi tiếng tại quốc gia Đông Âu này. Năm 2001, ông đưa công ty về Việt Nam, và hiện là Chủ tịch kiêm CEO của Masan Group, công ty có thị giá tính đến năm 2013 là hơn 3 tỷ USD.

Cụ thể, ngoài 10 cổ phiếu Masan (MSN), ông Nguyễn Đăng Quang còn nắm trong tay 23.000 cổ phần Masan Consumer (MSF) và 2,855 triệu cổ phần ngân hàng Techcombank (TCB). Giá cổ phiếu của TCB trên sàn OTC trong tuần qua dao động quanh mốc 9.500 đồng/đơn vị, của MSF là trên 60.000 đồng/đơn vị. Như vậy, tổng giá trị cổ phần trên sàn của ông Quang tính đến ngày 16/9 là 27,26 tỷ đồng. Riêng số cổ phiếu trên sàn chứng khoán và OTC của vợ và mẹ ông Quang có trị giá khoảng 1.991,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương Hà Văn Thắm

Ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), người nằm trong top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã trở thành cái tên không còn xa lạ với giới tài chính. Dù ông Thắm chỉ trực tiếp đứng tên sở hữu 1,11% ở Tập đoàn Đại Dương nhưng tỷ lệ sở hữu gián tiếp qua các công ty con của ông lại khá lớn, đặc biệt là tại doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo (đang nắm giữ 44,37% Ocean Group) mà ông Thắm là chủ sở hữu. Tốp 3 tỷ phú giàu nhất đất Việt

Ông Hà Văn Thắm - Chủ tịch tập đoàn Đại Dương. Ảnh minh họa

Sau 6 năm thành lập đến nay, Ocean Group đã có vốn điều lệ 3000 tỷ đồng, tăng gấp 300 lần so với hồi đầu thành lập. Với hàng loạt các cuộc mua bán sáp nhập (M&A) đình đám đã giúp Ocean Group nhanh chóng vượt lên là tập đoàn đa ngành hàng đầu.Ngoài làm Chủ tịch tập đoàn Đại Dương, ông Thắm còn là Chủ tịch Ngân hàng Ocean Bank, Chủ tịch Ocean Hospitality, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (Ocean Retail), từng là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), thành viên HĐQT Công ty cổ phần VS Industry Việt Nam.

Hiện tại, tập đoàn Đại Dương do ông Thắm làm Chủ tịch kinh doanh khá đa dạng các lĩnh vực từ: bất động sản, khách sạn, tài chính, truyền thông. Trong đó, bất động sản được xác định là lĩnh vực kinh doanh chiến lược của tập đoàn với các dự án đầu tư lớn ở nhiều thành phố như: Hà Nội, TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh, Quảng Ninh. Một số dự án nổi tiếng như: VNT Tower Nguyễn Trãi, StarCity Lê Văn Lương, StarCity Center.

Hà Yến(Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang