Top 5 cách giảm cân tại nhà đang ‘hot’ nhất hiện nay

authorHòa Lê 07:18 03/07/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là một vài cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhưng cũng vô cùng đơn giản, an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà; giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Cuộc sống hiện đại ít vận động, công việc bận rộn với những buổi tiệc tùng khiến tình trạng dư thừa cân nặng ngày càng phổ biến. Bởi vậy, làm thế nào để giảm cân đang là mối quan tâm của rất nhiều người.

Hiện nay, mỗi năm lại có thêm nhiều trào lưu giảm cân ra đời song hiệu quả của việc giảm cân không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với mức độ an toàn cho sức khỏe.

Vậy làm thế nào để giảm cân nhanh nhưng vẫn an toàn và hiệu quả? Dưới đây là một vài cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhưng cũng vô cùng đơn giản, an toàn có thể thực hiện ngay tại nhà; giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Top 5 cách giảm cân tại nhà đang ‘hot’ nhất hiện nay

 Cách giảm cân tại nhà đang được rất nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa

Cách giảm cân bằng chuối

Chuối không chỉ là loại trái cây ngon, bổ dưỡng với giá trị dinh dưỡng phong phú mà còn được biết đến là một loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả mà tiết kiệm chi phí đến tối đa. Sở dĩ như vậy vì trong chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Bên cạnh đó các kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong chuối có chứa các chất vitamin, Kali, Magie mà không hề chứa các chất béo, các cholesterol nên sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp giảm cân hiệu quả.

Top 5 cách giảm cân tại nhà đang ‘hot’ nhất hiện nay

Chuối được biết đến là một loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Ảnh minh họa

Lưu ý khi thực hiện cách giảm cân bằng chuối này nên duy trì đều đặn để mang lại hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên không nên ăn chuối khi đói bụng để tránh có tác dụng ngược lại, còn với những người bị bệnh đau dạ dày, hệ tiêu hóa không tốt thì không nên áp dụng cách này để giảm cân.

Cách giảm cân bằng dứa

Nguyên liệu gồm 1 lít nước, 1/2 quả dứa, 1 quả chanh vàng và một ít lá bạc hà. Thái 1/2 quả dứa, thái lát chanh và dứa, cho tất cả vào lọ, sau đó thêm nước vào, đậy lọ lại. Có thể để như vậy trong vài giờ hoặc qua đêm trước khi uống để vitamin và các chất dinh dưỡng khác có trong trái cây hòa vào nước. Sau khi uống hết nước đầu, có thể đổ thêm 2-3 lần nước mới nữa vào và chờ thêm 1 giờ rồi uống mới uống.

Top 5 cách giảm cân tại nhà đang ‘hot’ nhất hiện nay

Dứa giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa 

Cách giảm cân bằng dưa hấu

Nguyên liệu gồm 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 10-15 lá bạc hà, 1-2 lít nước, nếu muốn uống đặc, hãy giảm bớt lượng nước và ngược lại và đá viên. Dưa hấu, chanh cắt thành những miếng nhỏ cho vào bình thủy tinh. Thả thêm lá bạc hà, đổ thêm nước. Đậy nắp lại và để trong tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau chị em có thể thưởng thức đồ uống detox thơm ngon này giúp giảm cân cực hiệu quả lại bổ dưỡng.

Cách giảm cân bằng gạo lứt muối mè

Mọi người có thể bất ngờ với kết quả chỉ trong một tháng ăn gạo lứt muối mè sẽ giảm từ 5-7kg. Gạo lứt có chứa tinh chất được gọi là antioxidant có tác dụng tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation - một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Gạo lứt rất giàu chất xơ và vitamin. Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Đây chính là nguyên nhân quan trọng giúp không có cảm giác thèm ăn vặt.

Chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ cuốn theo những chất độc bám cặn lâu ngày và thải độc theo đường bài tiết. Đó là lí do tại sao khi ăn cơm gạo lứt, mọi người có cảm giác bụng rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Sau một thời gian thấy số đo giảm đi đáng kể.

Top 5 cách giảm cân tại nhà đang ‘hot’ nhất hiện nay
Gạo lứt rất giàu chất xơ và vitamin. Ảnh minh họa 

Cách nấu: Ngâm gạo 2 giờ trước khi nấu sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Nấu bình thường như gạo trắng.

Lưu ý khi ăn: Nhai kỹ trước khi nuốt để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong quá trình ăn tuyệt đối tránh các loại bia, rượu, nước ngọt. Tập thể dục nhẹ nhàng để đạt được thân hình hoàn hảo, khoẻ mạnh.

Cách giảm cân bằng việc nhảy dây

Đốt cháy 340 kcal trong 30 phút. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn giảm béo và là bài tập ưa thích của các vận động viên đấm bốc. Để có hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng dây nhảy có tay cầm có thể kéo căng đến dưới nách khi đứng ở giữa sợi dây. Lưu ý là khi nhảy hai bàn chân hơi cách xa một chút, thẳng lưng và giữ mỗi bước nhảy gần mặt đất.

Để có hiệu quả tốt hơn, bạn nên xen kẽ tốc độ từ chậm đến nhanh và ngược lại; nhảy một chân sau đó chuyển sang nhảy 2 chân hoặc nhảy dây trong khi chạy bộ.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang