Toyota bán ô tô cũ chính hãng: Người mua chỉ việc ‘chồng tiền’, mọi thứ có Toyota lo

author 11:12 05/04/2018

(VietQ.vn) - Toyota vừa giới thiệu dịch vụ mua/bán xe ô tô đã qua sử dụng với tên gọi Toyota Sure. Người sử dụng ngoài việc mua còn có thể đổi xe và được đảm bảo về giá trị bán lại.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trí thức trẻ thông tin, sau khi triển khai thử nghiệm và nghiên cứu tại 3 đại lý, Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu chính thức giới thiệu dịch vụ mua/bán xe đã qua sử dụng với tên gọi Toyota Sure. Người sử dụng ngoài việc mua còn có thể đổi xe và được đảm bảo về giá trị bán lại.

Điểm lợi thế nhất của việc mua xe qua Toyota Sure so với mua xe cũ trao tay ở ngoài thị trường là dịch vụ kiểm tra xe. Theo TMV, mỗi chiếc xe đã qua sử dụng đều phải trải qua công đoạn kiểm tra, đánh giá với 176 hạng mục kĩ thuật bởi các chuyên gia của hãng.

toyota-ban-o-to-cu-chinh-hang-nguoi-mua-chi-viec-chong-tien-moi-thu-co-toyota-lo

 Toyota Sure đang được áp dụng tại một đại lý của Toyota. Ảnh: Trí trức trẻ

Ngoài ra, xe cũ qua Toyota Sure cũng sẽ được kiểm tra tra hồ sơ pháp lý và lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng. Chỉ những chiếc xe có đủ điều kiện mới được cấp giấy chứng nhận. Quan trọng hơn cả, TMV cung cấp dịch vụ bảo hành chính hãng toàn quốc cho xe cũ trong thời hạn 1 năm hoặc 20.000 km cho động cơ và hộp số, tùy điều kiện nào đến trước.

Các dịch vụ vay tài chính hay sang tên đổi chủ đều có sẵn ở Toyota Sure. Gần như việc mua xe của khách hàng chỉ cần chồng tiền, mọi khâu kiểm tra, làm thủ tục, giấy tờ đều được hỗ trợ.

Hiện tại, 3 đại lý đang được áp dụng dịch vụ Toyota Sure gồm Toyota Mỹ Đình (chi nhanh Cầu Diễn), Toyota Đông Sài Gòn (chi nhánh Nguyễn Văn Lượng) và Toyota Hiroshima Tân Cảng.

Nhu cầu mua ô tô cũ của người dùng Việt Nam hiện khá cao. Tuy nhiên, tại phân khúc thị trường này, những nguy cơ rủi ro luôn tiềm ẩn.

Theo báo Giao thông, có không ít chiêu trò mà bên rao bán sử dụng để đẩy giá hoặc giấu diếm những khiếm khuyết của chiếc xe trong thương vụ.

Bên bán, nhất là những thợ buôn xe chuyên nghiệp, luôn dùng những lời có cánh “ru ngủ” người mua vừa để lăng xê sản phẩm, vừa để đánh giá mức độ am hiểu của đối phương, từ đó “tung chiêu” thích hợp hoàn thiện thương vụ nhanh và có lợi nhiều nhất.

Những chiếc xe cũ nếu được bán từ “cò xe” thường có giá cao hơn so với giá trị thật. Ngoài ra, nhiều trường hợp người mua không tinh ý mua phải những chiếc xe bị chuyển vùng từ các tỉnh vào Hà Nội và TP HCM, hai thành phố có chi phí đăng ký biển số cao hơn so với các nơi khác. Có thể chiếc xe vẫn đảm bảo chất lượng, nhưng việc chuyển hồ sơ gốc sẽ khiến người mua mất thêm khá nhiều tiền.

Ông Trần Phương Bình bị đề nghị truy tố: Ngân hàng Đông Á lên tiếng(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc ông Trần Phương Bình bị đề nghị truy tố, mới đây Ngân hàng Đông Á khẳng định hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường và không ảnh hưởng nhiều.

Một chiêu trò khác cũng hay được các cò xe sử dụng đó là câu kết với nhau để “quay” khách mua, tạo thị trường ảo, từ đó đẩy giá xe lên. Tuy nhiên, cách thức này có mức độ thiệt hại chưa thể so được với chiêu thức phục hồi xe tai nạn và bán ra như xe bình thường. Trường hợp này, bên bán thường hay hẹn bên mua đến xem và thực hiện giao dịch vào buổi tối, thời điểm rất khó để mắt thường có thể nhận biết được xe đã bị tai nạn hay chưa. Và nếu người mua không cẩn trọng, việc mua phải chiếc xe đã gặp nạn không phải là điều khó hiểu.

Chính vì vậy, việc một hãng lớn như Toyota nhảy vào thị trường này, phần nào sẽ giúp người tiêu dùng có một kênh kém rủi ro hơn để chi tiền cho một chiếc ô tô cũ.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang