TP.HCM: 5 căn nhà bị sập xuống sông giữa đêm, hàng chục người tháo chạy

authorHà Thúy 11:49 27/06/2017

(VietQ.vn) - Hàng chục người dân ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã phải tháo chạy trong đêm khi 5 căn nhà bất ngờ nứt toác, sập xuống sông.

Theo Zing, đến 9h30 ngày 27/6, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường 5 căn nhà bị sạt lở xuống sông Rạch Giồng - Kinh Lộ ở ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM để điều tra, xử lý.

Thông tin ban đầu, lúc 0h30 cùng ngày, người dân đang ngủ thì nghe những tiếng động mạnh từ phía mép sông. Họ chạy ra sau nhà kiểm tra thì thấy tường nhà nứt toác, đổ xuống sông nên tháo chạy ra ngoài thoát thân. Một số khác vội di chuyển xe máy, vớt vát tài sản.

Ghi nhận của Zing tại hiện trường, phần sau của 5 căn nhà này bị sạt lở, đổ sập xuống sông, 3 căn khác bị ảnh hưởng, nứt toác. Nhiều tài sản, quần áo, vật dụng trong nhà bị nước nhấn chìm.

tphcm-5-can-nha-bi-sap-xuong-song-giua-dem-hang-chuc-nguoi-thao-chay

 Hiện trường nơi căn nhà bị đổ sập. Ảnh: Zing

Theo chị Tống Thị Mộng Trinh, lúc đang say ngủ chị nghe tiếng động, căn nhà rung lắc dữ dội. Gọi mẹ chạy ra kiểm tra thì thấy toàn là nước nên cả nhà mở cửa tháo chạy ra ngoài.

"Tôi mà ngủ quên thì cả nhà lọt luôn xuống sông rồi”, chị Trinh (27 tuổi) kể lại.

Trao đổi với Vnexpress, ông Đỗ Minh Toàn - Chủ tịch xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè - cho biết vụ sạt lở một phần của 5 căn nhà không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại khoảng 208 triệu đồng.

Theo ông Toàn, sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đi khảo sát, phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở nên cũng yêu cầu di dời gấp. Về phương án lâu dài, địa phương sẽ khảo sát để người dân tái định cư nơi khác.

Hyundai Grand i10 2017 chuẩn bị ‘đổ bộ’ thị trường Việt?(VietQ.vn) - Hình ảnh Hyundai Grand i10 2017 xuất hiện trên đường phố Hà Nội mới đây khiến nhiều người cho rằng Hyundai Grand i10 2017 sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt.

Theo Vnexpress, xã Hiệp Phước hiện có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 4 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP HCM.

TP HCM hiện có 41 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm. Trong đó huyện Nhà Bè có tới 16 điểm; quận 2, Thủ Đức và huyện Cần Giờ, mỗi nơi có 5 điểm. Chính quyền các địa phương đang khẩn trương di dời các hộ dân.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang