TP.HCM: Người dân được đi tuyến buýt đường sông miễn phí trong 10 ngày

authorĐỗ Thu Thoan 05:02 22/11/2017

(VietQ.vn) - Bắt đầu hoạt hộng từ ngày 25/11, tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) ở TP.HCM sẽ đón khách miễn phí trong 10 ngày đầu tiên.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo báo Vnexpress, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật - Chủ đầu tư tuyến buýt đường sông số 1 - cho biết, sáng 25/11 tuyến đầu tiên bắt đầu phục vụ người dân. Hành khách được miễn phí trong 10 ngày đầu.

Để thuận lợi cho họ, tại các trạm của tuyến buýt đường sông đều có bãi giữ xe. Chủ đầu tư cũng đề xuất thành phố cho mở 3 tuyến xe điện đưa hành khách từ bến tàu đến các địa điểm nổi tiếng như: Chợ Bến Thành, Nhà hát thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và một số khu vực trên địa bàn quận 2.

"Chúng tôi kỳ vọng hệ thống giao thông công cộng của TP HCM sẽ hoàn thiện khi có cả 3 loại hình: metro (tàu điện đi trên cao và đi ngầm), xe buýt đường bộ và tàu buýt dưới sông. Khi đó, việc đi lại của người dân sẽ rất thuận tiện", báo Vnexpress dẫn lời ông Nguyễn Kim Toản.

tphcm-nguoi-dan-duoc-di-tuyen-buyt-duong-song-mien-phi-trong-10-ngay

Người dân TP.HCM được đi tuyến buýt đường sông miễn phí trong 10 ngày đầu. Ảnh: Vietnamnet

Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn. "Với giá vé này, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút hành khách và sẽ cố gắng để giá vé được ổn định, lâu dài", ông Toản nói.

Đánh giá về loại hình vận tải công cộng mới này, theo báo Vietnamnet, giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho rằng so với loại hình vận tải đường bộ, loại hình vận tải đường thủy có chi phí thấp vì không tốn nhiều tiền cho giải phóng mặt bằng, chi phí đầu tư. Mặt khác tính an toàn cũng đảm bảo hơn, đầu tư dài hạn sẽ lợi hơn đường bộ.

“Sắp tới, quan điểm của Sở GTVT và UBND TP sẽ ưu tiên phát triển loại hình vận tải đường thủy. Loại hình này gắn kết giao thông đường đường bộ sẽ góp phần thức đẩy ngành du lịch phát triển đem lợi về mặt kinh tế. Không chỉ vậy, loại hình này cũng góp phần rất lớn trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông”- ông Cường nói.

Theo vị Giám đốc Sở GTVT, đây là loại hình mới nên phải có thời gian chuẩn bị kỹ càng, phải làm tốt về cung cách phục vụ, đảm bảo an toàn thì sẽ dần tạo thành thói quen, cuốn hút người dân tham gia.

tphcm-nguoi-dan-duoc-di-tuyen-buyt-duong-song-mien-phi-trong-10-ngay

Tuyến buýt đường sông chính thức vận hành từ nagfy 25/11. Ảnh: Vnexpress

Theo báo Thanh niên, trước đó, ngày 21/8 tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM chính thức được hạ thủy vận hành kỹ thuật (giai đoạn 1) nhằm thẩm định và đánh giá trước khi đưa vào khai thác.

Tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM có lộ trình xuất phát từ bến Bạch Đằng (Q.1) lưu thông dọc theo sông Sài Gòn và kết thúc tại bến phà Linh Đông (Q.Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến buýt có chiều dài 10,8km đi qua các quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức. Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến khoảng 30 phút; thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là 3 phút.

Toàn tuyến gồm 5 tàu (mỗi tàu 80 chỗ), trong đó 4 tàu vận chuyển hàng ngày và 1 tàu dự bị. Lộ trình của tuyến có 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung).

Trong đó, 9 bến chính thức gồm: bến Bạch Đằng (P.Bến Nghé, Q.1), bến Sài Gòn Pearl (P.22, Q.Bình Thạnh), bến Bình An (P.Bình An, Q.2), bến Thảo Điền (P.Thảo Điền, Q.2), bến Tầm Vu (P.26, Q.Bình Thạnh), bến Thanh Đa (P.27, Q.Bình Thạnh); bến Bình Triệu (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức), bến Hiệp Bình Chánh (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức), bến Bình Quới (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức).

Ngoài ra, 3 bến bổ sung là bến Thủ Thiêm (khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2), bến Trường Thọ (quận 9), bến Tân Cảng (quận 2).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang