TP.HCM: Người dân than ‘trời’ vì kẹt xe nghiêm trọng ở khu vực trung tâm

author 06:30 25/04/2015

(VietQ.vn) – Giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM trở nên ùn tắc nghiêm trọng tối 24/4, khi lệnh cấm xe ở một số tuyến đường có hiệu lực.

Bắt đầu từ 19h một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm TP.HCM bắt đầu cấm lưu thông, để phục vụ cho công tác diễn tập buổi lễ mít tinh, diễu binh và diễu hành sáng ngày 30/4. Tuy nhiên, trên thực tế, bắt đầu từ 18h30, một số tuyến đường đã bắt đầu bị hạn chế lưu thông.

Tuy nhiên, phải đến khoảng 19h30 trở đi, giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM bắt đầu bị kẹt trầm trọng. Cho dù tại các ngã ba, ngã tư đường, các lực lượng chức năng như CSGT, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, Cảnh sát 113…chốt chặn, hướng dẫn và điều tiết giao thông, nhưng cảnh ùn tắc càng ngày càng trở nên trầm trọng.

Người dân đã phải đi, leo lên bất cứ phần đường nào nếu nó còn trống, dù đó là vỉa hè, lề đường, hay đi ngược chiều. Rất nhiều phương tiện đã mất cả hàng giờ đồng hồ để đi một đoạn đường chỉ có vài km.

Kẹt xe nghiêm trọng trên tuyến đường CMT8, Q.3 vào tối ngày 24/4 (Ảnh: H.T)

Đặc biệt, dù đã được tháo lệnh cấm đường, nhưng các tuyến đường như CMT8 và Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) vẫn không thể thoát khỏi cảnh nhích từng bước một.

Theo lãnh đạo phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67), hôm nay, người dân sinh sống hay làm việc tại khu vực có tuyến đường cấm lưu thông vẫn được đi lại, với điều kiện phải có giấy tờ để chứng minh.

Lực lượng CSGT chốt chặn trên cầu Thị Nghè 2 hướng dẫn hướng lưu thông tránh cho người dân (ảnh: H.T)

Dù lệnh cấm và bản đồ lưu thông trong những ngày này đã được công bố trên báo chí từ cách đây vài ngày, nhưng rất nhiều người dân lưu thông trên đường đã bỡ ngỡ với lệnh cấm đường này. Chính vì vậy, ngoài việc điều tiết giao thông, tránh ùn tắc, lực lượng chức năng còn phải kiêm thêm việc hướng dẫn hướng lưu thông cho người dân.

Bản đồ các tuyến đường bị cấm trong 3 ngày 24, 26, 30/4 tại trung tâm TP.HCM.

PC 67 TP.HCM cho biết. phục vụ cho công tác lễ 30/4 sắp tới, để đảm bảo tối đa an ninh quốc gia, lệnh cấm và hạn chế lưu thông sẽ còn tiếp tục áp dụng từ 4h – 12h trưa ngày 26 và 30/4 sắp tới.

Hà Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang