TP.HCM: Phá đường dây ma túy ‘khủng’, khởi tố 11 đối tượng

author 06:36 23/12/2014

(VietQ.vn) – Một chuyên án khám phá đường dây ma túy ‘khủng’ tại quận Bình Thạnh vừa bị lực lượng Công an triệt phá, bắt và khởi tố 11 đối tượng.

Chiều ngày 22/12, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố 11 đối tượng có liên quan đến chuyên án ma túy ‘khủng’ trên địa bàn, vừa bị Công an quận Bình Thạnh khám phá thành công.

Đây là đường dây ma túy do Châu Thị Hạ (SN 1967, ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21 – quận Bình Thạnh, TP.HCM) cầm đầu.

Theo hồ sơ từ cơ quan điều tra cho biết, trưa ngày 17/2 vừa qua, trinh sát hình sự quận đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thanh Kiều (40 tuổi) và Lê Thị A’nh Nhung (19 tuổi) đang buôn bán với nhau ở bên trong một quán café trên đường Tân Vĩnh, Q.6.

Từ thông tin của hai đối tượng này, vào buổi chiều cùng ngày, các phòng, ban chức năng của Công an quận Bình Thạnh gồm: lực lượng CSGT, CSCĐ có trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ, bao vây tất cả mọi hướng dẫn tới hẻm 72 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21 – quận Bình Thạnh.

Các đối tượng buôn bán ma túy bị lực lượng Công an bắt gọn (ảnh có tính minh họa)

Kết quả, lực lượng chức năng đã bắt được bà trùm Châu Thị Hạ và toàn bộ các đối tượng có liên quan, trong đó có cả chị và em ruột của Hạ.

Khám xét khẩn cấp nhiều ngôi nhà trong hẻm 72 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cơ quan chức năng đã thu giữ được tang vật gồm 75 gram heroin, 15 điện thoại di động, 3 xe máy, 60 triệu đồng tiền mặt.

Khai báo tại cơ quan điều tra, bước đầu, Hạ đã thừa nhận mình đi mua ma túy của Kiều, thông qua Nhung, rồi mang về bán cho nhiều đối tượng tại hẻm 72 từ đầu năm 2014 đến nay.

Cùng lúc, 10 đối tượng có liên quan đến đường dây ma túy này cũng đã được Công an quận Bình Thạnh bàn giao cho địa phương tiến hành xử lý theo luật định.

Theo đại diện Công an quận Bình Thạnh – TP.HCM, đây là một đường dây buôn bán ma túy tuy số lượng tang vật không lớn, nhưng về tính chất, quy mô thì rất phức tạp, nên lực lượng Công an quận Bình Thạnh phải huy động rất nhiều lực lượng cùng tham gia phá chuyên án.

Hiện chuyên án này đã được giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang