Thị trường trái cây độc lạ tăng nhiệt nhờ xoài tím, chuối đỏ

author 15:47 20/07/2015

(VietQ.vn) - Những loại trái cây độc lạ, đủ mọi màu sắc từ xoài tím, chuối đỏ, thanh long vàng,… đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường, khiến người tiêu dùng thích thú và đổ xô đi tìm mua.

Xoài tím độc, lạ khiến người mua mắt tròn, mắt dẹt

Theo thông tin trên báo Kiến Thức, một trung tâm chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan đã lai tạo ra một giống trái cây độc lạ có tên xoài tím. Hình dáng quả và lõi vẫn giống các loại xoài thường thấy, tuy nhiên vỏ xoài khi chín lại có màu tím.

Đây là giống xoài lai, trong đó có một giống xoài vỏ hồng Hong Ju của Đài Loan. Khi phát triển đầy đủ, trọng lượng trung bình của xoài từ 0,8-1,2 kg quả. Xoài tím cũng được trồng tại một trang trại ở bang Pernambuco, ở đông bắc Brazil.

Xoài tím là một trong số những trái cây độc lạ đang khiến người tiêu dùng thích thú

Xoài tím là một trong số những trái cây độc lạ đang khiến người tiêu dùng thích thú

Trái xoài tím có hình dạng hình trứng, vỏ căng mịn. Thịt xoài bên trong có màu vàng sậm, mùi thơm và ngọt. Tuy nhiên, khi quả còn xanh, xoài chua hơn các giống thường thấy. Xoài xanh thường được chế biến thành các món nộm, ăn thường.

Cây giống chuối đỏ gây ‘sốt’ dù giá cao

Chuối đỏ còn được gọi là chuối Dacca có xuất xứ từ Australia. Kích cỡ quả nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày màu đỏ đậm, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ. Một chủ cơ sở sản xuất cây trồng cho biết: "Thời gian gần đây, loại cây này đang là một trong số mặt hàng bán chạy nhất của tôi. Thậm chí, các điểm bán lẻ, shop online - khách hàng của cơ sở đã tăng đơn đặt hàng lên gấp đôi so với trước.”

Lý do khiến chuối đỏ thu hút người tiêu dùng và các hộ trồng cây đến vậy là bởi đây là giống cây trồng mới, lạ, quả ăn ngon, lại đang được quảng cáo có tác dụng tốt cho sức khỏe nên nhiều người tò mò. Ngoài ra, quả chuối có thể chế biến bằng nhiều cách như: nướng, chiên, làm rau trộn sinh tố, hoặc làm  bánh...

Giá một buồng chuối đỏ xuất xứ Australia được rao bán với giá 500.000 - 600.000 đồng, khá cao so với các loại trái cây độc lạ khác

Giá một buồng chuối đỏ xuất xứ Australia được rao bán với giá 500.000 - 600.000 đồng, khá cao so với các loại trái cây độc lạ khác

Khảo sát của VnExpress cho thấy, thời điểm này, tại các chợ cây cảnh Hà Nội như Hoàng Hoa Thám (Ba Đình), La Dương (Hà Đông)... và một số shop hạt giống online, cây chuối đỏ giống đang được rao bán với mức giá khá cao từ 60.000 đến 120.000 đồng một cây cao 10-15cm.

Giá cao như vậy bởi tại Việt Nam giống cây được nuôi cấy từ mô không có hạt giống, chỉ có một số cơ sở lai tạo ở Đà Lạt đủ công nghệ sản xuất hàng loạt. Song, do việc vận chuyển từ vườn ươm tận Lâm Đồng về Hà Nội rất khó khăn, chi phí lớn, nên các cửa hàng chỉ nhập về với số lượng hạn chế, chủ yếu rao trước, có khách đặt mới chốt số lượng mua hoặc đặt mua online từ nước ngoài.

Thanh long vỏ vàng ruột trắng được lòng người tiêu dùng

Những tin tức mới nhất trên báo Kiến Thức cho hay, thanh long vàng có nguồn gốc từ châu Mỹ, nhưng lại được trồng nhiều nhất ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, kể từ khi nó được giới thiệu qua các thương nhân châu Âu. Loại trái cây độc lạ này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi vị ngọt và màu sắc lạ mắt.

Trên thị trường trái cây độc lạ hiện nay có rất nhiều loại hoa quả lạ mắt, trong đó có thanh long vàng

Trên thị trường trái cây độc lạ hiện nay có rất nhiều loại hoa quả lạ mắt, trong đó có thanh long vàng

Theo kinh nghiệm của các hộ trồng, thanh long ban đầu có trái màu xanh và bắt đầu chuyển sang màu vang khi chín dần. Tuy nhiên, việc thu hoạch loại trái cây này không hề đơn giản bởi chúng có gai sắc nhọn ở các đầu mắt.

Được biết, ngoài xoài tím, chuối đỏ, thanh long vàng, trên thị trường trái cây độc lạ hiện nay có rất nhiều hoa quả có màu sắc lạ như ổi tím, dưa hấu đen, nhãn tím, ngô bảy sắc cầu vồng, cà chua đen…

Minh Thùy (T/h)

 

  
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang