Trao chứng nhận cho 3 dự án ươm tạo khởi nghiệp

author 14:23 14/11/2018

(VietQ.vn) - Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) vừa tổ chức lễ khai giảng cho các dự án ươm tạo khởi nghiệp khóa VII và trao giấy chứng nhận cho 3 dự án hoàn thành thành công chương trình ươm tạo khóa V.

Các dự án được trao chứng nhận gồm: Dự án Pasteur Healthcaré Ecosystem - Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, dự án Xedike-Nền tảng kết nối tài xế và hành khách nhằm cung cấp chỗ ngồi trống trên các chuyến xe dưới 9 chỗ ngồi trên các chặng đường ngắn và dự án Meraki - phát triển và tổ chức các chương trình tiếng Anh, kỹ năng và nghệ thuật cho trẻ em theo phương pháp mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Duy Khương - Chủ tịch HĐTV DNES cho biết, trải qua 6 khóa ươm tạo khởi nghiệp, chương trình ươm tạo của DNES đã “ươm mầm” hơn 40 dự án khởi nghiệp đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế và cả Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo DNES trao chứng nhận cho 3 dự án khóa V. Ảnh: báo CAND 

Cho đến nay, nhiều dự án trong số này hoạt động rất hiệu quả như: Hekate - Công ty công nghệ mong muốn mang AI đến cho mọi người, Minh Hồng - Công ty nghiên cứu và sản xuất các chế phẩm sinh học đa dụng, Zody - Ứng dụng hỗ trợ chăm sóc và quản lý khách hàng cho các hàng quán, Homecares - Nền tảng kết nối bệnh nhân và hộ lý, y tá phục vụ chăm sóc tại nhà, Noi Tob - Sản xuất nôi thông minh tích hợp nhiều chức năng như ru ngủ đọc truyện phát nhạc báo động vệ sinh thông qua cảm biến... Những thành quả bước đầu này tạo thêm động lực cho các bạn trẻ khác trong quá trình khởi nghiệp.

Sau hơn một tháng lựa chọn các dự án qua nhiều vòng tuyển chọn nghiêm túc, DNES cũng chính thức khởi động Chương trình ươm tạo khoá VII đối với 3 dự án: Fserving Home - Nền tảng kết nối người mua và người bán bất động sản; Toidayhoc.com - Nền tảng kết nối người dạy và người học; Dawa Farm - Sản xuất dầu đậu phộng sạch. Đây sẽ là khoá đầu tiên được áp dụng Chương trình ươm tạo 1.1 với nhiều đỉểm cập nhật, đổi mới, bước đầu đạt được những kết quả khả quan sau quá trình thử nghiệm đối với các dự án khoá VI vừa qua.

Bảo Lâm

Vòng loại cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 chính thức khởi tranh(VietQ.vn) - Chiều 14/11, V-Startup - đơn vị đại diện làng công nghệ 4.0 sẽ tổ chức vòng loại “Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0” trong khuôn khổ Techfest 2018.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang