Lạnh người với trào lưu thêu da kinh dị có thể tử vong của giới trẻ Trung Quốc

authorMinh Hà 07:21 29/06/2017

(VietQ.vn) - Trào lưu thêu da kinh dị của giới trẻ Trung Quốc vô cùng nguy hiểm, bởi có thể gây ra nhiễm trùng máu, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

Sau một loạt những thú chơi "lạ đời" của giới trẻ như đeo khuyên, xỏ lỗ ở mí mắt, lưỡi, chỗ kín hay “đục” da xăm đá thì thời gian gần đây, hàng loạt thanh niên Trung Quốc thi nhau đăng tải lên mạng xã hội những mẫu thêu trên da của họ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giới trẻ Trung Quốc đua nhau khoe ảnh thêu lên da trên mạng xã hội. Ảnh: BBC

Tờ People's Daily cảnh báo, thêu trên da là xu hướng đang lan rộng trong giới trẻ Trung Quốc. Sau khi tự dùng kim thêu lên da, họ còn chụp ảnh và khoe trên mạng xã hội cho bạn bè.

Không chỉ thêu lên tay, các thanh niên tham gia trào lưu này còn thêu chỉ màu lên môi hay chân. Một số còn đính thêm cả hạt và ruy băng để thêm phần độc đáo. Sau khi hoàn thành "tác phẩm", họ còn chụp ảnh và khoe trên mạng xã hội cho bạn bè.

Trung Quốc cảnh báo trào lưu thêu da này của giới trẻ vô cùng nguy hiểm. Ảnh: IBTIMES/TEEPR

Các bức ảnh này đang xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc và gây nhiều tranh cãi trái chiều. Tuy vậy, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, giới trẻ thật "điên rồ", "bệnh hoạn" khi tự đâm vào da thịt mình để làm trò vui.

Theo BBC, trào lưu này dường như khởi nguồn từ một bộ phim hoạt hình bị cấm phát sóng của Nhật Bản và hưởng ứng theo trào lưu "tự hại bản thân và tự sát" mang tên "Cá voi xanh" vốn gây tranh cãi vì sự ảnh hưởng tiêu cực của nó.

Nhân vật Suzuya  trong truyện Tokyo Ghoul có thói quen tự thêu lên cơ thể. Ảnh: IBTIMES

Không chỉ lo ngại về sự ảnh hưởng tâm lý, trên thực tế, thú chơi “thêu trên da” này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây tàn phá thân thể. Những vết thương do kim và chỉ khâu có thể gây ra nhiễm trùng máu, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

Mặt khác, những vết thương có thể gây sẹo lồi, lại rất khó xóa bỏ. Những vết thêu trên da có nguy cơ mắc bệnh virus herpes (bệnh mụn nước từng nhóm trên da đỏ) gây ngứa kéo dài.

Minh Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang