Trẻ bị cha dượng bạo hành dã man ở Vĩnh Long là thông tin sai sự thật

author 17:13 04/04/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin trẻ bị bạo hành dã man vì làm mất vé số ở Vĩnh Long, cơ quan chức năng đã khẳng định đây chỉ là ‘tin vịt’.

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook ở Việt Nam xuất hiện thông tin vắn tắt đăng kèm hình ảnh một bé trai trần truồng với phần lưng xuống tới mông, cánh tay bên trái với những vết hằn như bị đánh, thậm chí vết thương ở cùi chỏ tay trái rỉ máu… Thông tin kèm theo bức ảnh cho biết trẻ bị bạo hành bởi cha dượng do làm mất vé số, địa điểm là khu vực Công viên ở phường 1, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Thông tin về vụ việc trẻ bị bạo hành dã man chỉ vì đánh mất vài chục nghìn đang lan truyền trên mạng xã hội

Thông tin về vụ việc trẻ bị bạo hành dã man chỉ vì đánh mất vài chục nghìn đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh Dân Việt

Nguồn tin từ báo Dân Việt chiều 3/4 cũng cho biết, công an phường 1 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp cha dượng dùng thắt lưng đánh liên tục vào người cậu bé 7 tuổi. Vụ việc trẻ bị bạo hành dã man xảy ra tại công viên Sông Tiền, thuộc phường 1, TP Vĩnh Long vào trưa 2/4. Hiện người cha dượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu thông tin về vụ việc, PV báo Pháp Luật TPHCM có mặt ở khu vực Công viên Sông Tiền và các khu vực phụ cận để hỏi thì những người sống gần khu vực này, bảo vệ nhà hàng ngay Công viên Sông Tiền và hộ dân có nhà nhìn ra ngay công viên đều khẳng định không có sự việc trẻ bị hành hạ ở khu vực công viên vào ngày 1/4. Một số người còn cho biết trước đó lực lượng chức năng tiếp cận họ để hỏi về vụ việc trẻ bị bạo hành và họ đều khẳng định hoàn toàn không thấy, không biết có vụ việc nào như vậy..

Trưa 4/4, trao đổi trực tiếp với báo Pháp Luật TPHCM, ông Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Qua rà soát của lực lượng công an, ngành chức năng và chính quyền phường 1 cho thấy từ ngày 1/4 đến nay trên địa bàn Công viên Sông Tiền cũng như phường 1 hoàn toàn không phát hiện trường hợp nào cha dượng bạo hành, đánh đập cháu bé như hình ảnh trên mạng xã hội”.

Khu vực công viên sông Tiền – nơi nhiều người khẳng định là không có vụ trẻ bị bạo hành nào xảy ra trưa trong mấy ngày gần đây

Khu vực công viên sông Tiền – nơi nhiều người khẳng định là không có vụ trẻ bị bạo hành nào xảy ra trưa trong mấy ngày gần đây. Ảnh Pháp Luật TPHCM      

Đến đầu giờ chiều 4/4, tra qua cứu và hỗ trợ của đồng nghiệp, báo Pháp Luật TPHCM phát hiện hình ảnh bé trai được cho là bị cha dượng bạo hành giống hệt hình ảnh đăng trên trang Board.postjung.com của Thái Lan (http://board.postjung.com/944787.html ) và trên trang Board.postjung.com thể hiện hình ảnh đăng tải ngày 3/2.

Cũng liên quan đến nghi vấn trẻ bị bạo hành gây xôn xao dư luận này, trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 4/4, trung tá Tô Thanh Xuân, Trưởng công an phường 1, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long), cho biết: “Sau khi nghe thông tin từ các trang báo mạng về vụ việc cha dượng đánh con trai 7 tuổi tại Công viên sông Tiền ngày 2/4, chúng tôi đã xuống địa bàn xác minh vụ việc, gặp trực tiếp những người mua bán thường xuyên tại khu vực trên. Tuy nhiên, người dân khẳng định không thấy sự việc nào tương tự như trên xảy ra".

"Chúng tôi khẳng định vụ việc như các trang báo mạng đã đưa những ngày qua là không đúng sự thật và không có trường hợp nào như trên xảy ra trên địa bàn", trung tá Tô Thanh Xuân nói thêm.

Hình ảnh về tin đồn trẻ bị bạo hành được cho là lấy từ nguồn Thái Lan và bị dựng chuyện để câu kéo dư luận

Hình ảnh về tin đồn trẻ bị bạo hành được cho là lấy từ nguồn Thái Lan và bị dựng chuyện để câu kéo dư luận. Ảnh PLO

Dù vậy, ông Nguyễn Thanh Hà vẫn nhấn mạnh, dù đã rà soát kỹ và không phát hiện trường hợp trẻ bị bạo hành nào như mạng xã hội và báo chí đã đăng tải nhưng địa phương sẽ chỉ đạo tiếp tục rà soát, đồng thời mong cơ quan truyền thông báo chí khi có thông tin cứ liên hệ với thành phố để cung cấp thông tin chính xác nhất. Qua đó giúp địa phương rà soát và kiểm tra, đồng thời phối hợp để thông tin trung thực, chính xác và kịp thời, qua đó tránh bị kẻ xấu tung tin thất thiệt, gây xáo trộn tình hình xã hội.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang