Đồ ngậm nướu cho trẻ bằng nhựa chứa hóa chất gây rối loạn nội tiết

author 15:38 29/05/2015

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu tại Đức, một số đồ ngậm nướu bằng nhựa – một trong số các loại đồ chơi cho bé có chứa hóa chất gây rối loạn sản sinh hormone, ảnh hưởng đến sự tăng trường và phát triển bình thường của trẻ.

Theo một nghiên cứu tại Đức, một số đồ ngậm nướu bằng nhựa cho bé trong thời kỳ mọc răng có chứa hóa chất gây rối loạn sản sinh hormone, ảnh hưởng đến sự tăng trường và phát triển bình thường của trẻ. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra trong phòng thí nghiệm trên 10 đồ ngậm nướu bằng nhựa trong đó có hai sản phẩm có chứa hóa chất gây rối loạn nội tiết. Nhà nghiên cứu chất độc học tại trường Đai học Goethe ở Frankfurt - Martin Wagner - cho biết: "Chúng tôi đã phát hiện hóa chất gây rối loạn hormone từ hai trong số 10 đồ ngậm nướu”.

Những hóa chất được phát hiện có trong đồ chơi của trẻ em có thể can thiệp vào quá tình sản sinh hormone estrogen và androgen. Trong đó, đáng chú ý là parabens – đây là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi nhất trong các mỹ phẩm, được tạo ra từ phản ứng ester hóa acid p-hydroxybenzoic. Những dạng paraben phổ biến nhất được sử dụng trong mỹ phẩm là methylparaben, propylparaben, và butylparaben.

Một số đồ chơi cho bé như đồ ngậm nướu cho trẻ mọc răng chứa hóa chất gây rối loạn nội tiết

Thời kỳ mọc răng, cha mẹ thường cho bé dùng đồ ngậm nướu nhựa, có thể chứa chất gây rối loạn nội tiết

Liên minh Châu Âu EU đã cấm sử dụng một số loại parabens trong các loại mỹ phẩm, tuy nhiên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vẫn chưa đưa ra mức giới hạn được phép sử dụng trong các loại sản phẩm. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, parabens và các hóa chất gây rối loại nội tiết có thể ảnh hưởng đến hệ sự phát triển, sinh sản, hệ thống thần kinh và miễn dịch của trẻ. Những loại hóa chất độc hại này có thể được tìm thấy trong dược phẩm, mỹ phẩm, thuốc trừ sâu, chất dẻo, chất tẩy rửa, đồ chơi, thực phẩm…

Theo một Nghiên cứu trước đây, các chất gây rối loại nội tiết gây ra nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi trong những tháng đầu trong bụng mẹ khi mà cơ quan và hệ thống thần kinh đang hình thành. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để tìm hiểu rõ liệu các sản phẩm này có dẫn đến nguy cơ ung thư hay vô sinh hay không?

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang