Trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem tại Quảng Trị do động kinh?

author 07:21 13/11/2013

(VietQ.vn) - Ngày 12-11, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhi Đào Thị Lựu (sinh ngày 31-12-2012 ở xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên) bị sốt cao, co giật sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem. Tại Bệnh viện (BV) Nhi trung ương, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán là bị động kinh.

Trước đó, ngày  4-11, cháu bé được tiêm mũi 3 vắc xin Quinvaxem tại Trạm Y tế xã Hồng Minh. Đến 18h30, cháu bị co giật và được chuyển từ Trạm Y tế xã đến BV Nhi trung ương. Đến ngày 11-11 cháu bé đã được chuyển từ Khoa Truyền nhiễm (BV Nhi trung ương) lên Khoa Thần kinh với chẩn đoán theo dõi động kinh. Trước khi tiến hành tiêm mũi 3 vắc xin Quinvaxem, cháu bé này đã được tiêm viêm gan B sơ sinh, 1 mũi phòng lao, 2 mũi Quinvaxem, sởi và uống vắc xin bại liệt. Các mũi tiêm này hoàn toàn bình thường, không có phản ứng bất thường. 

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, giám sát quá trình triển khai tiêm chủng tại xã Hồng Minh có 4/6 cán bộ có Giấy chứng nhận đã được tập huấn về an toàn tiêm chủng, Trạm Y tế xã cũng bảo đảm đầy đủ vật tư, trang thiết bị, thực hiện tiêm chủng theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Cháu Đào Thị Lựu sau khi được khám sàng lọc không thấy có dấu hiệu bất thường đã được chỉ định tiêm. Cũng tại đây, 40 trẻ còn lại sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem đều không xảy ra phản ứng bất thường.

Ngày 12-11, tại BV Nhi trung ương, sức khỏe bệnh nhi này đang tiến triển khả quan hơn. Bác sĩ của BV cho biết, nếu khi cháu bé hết co giật trong vòng một ngày sẽ được xuất viện. 

Đan Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang