Bật mí tuyệt chiêu trị nám bằng đu đủ cực hiệu nghiệm

author 08:56 30/06/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ là một loại hoa quả cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết mà đu đủ còn đem lại vô vàn lợi ích trong công cuộc trị nám cũng như làm đẹp da của phái đẹp.

Sự kiện:

Không đơn thuần chỉ là một loại hoa quả, nếu biết bí quyết chị em có thể sử dụng đu đủ chín như một liệu pháp thiên nhiên nhằm trị nám và chăm sóc da cực hiệu nghiệm bởi loại quả này chứa lượng vitamin A, C, kali và magie rất dồi dào.

Trị nám cho da

Đu đủ chín là một loại mặt nạ hữu ích giúp phái đẹp không phải “mất ăn, mất ngủ” bởi những vết nám đen kịt loang rộng trên khuôn mặt. Trị nám cho da bằng mặt nạ đu đủ chín, cần thực hiện 3 lần/1 tuần để có làn da mềm mịn, trắng hồng và lấy sạch đi mọi vết bẩn, dầu nhờn trên khuôn mặt.

Nguyên liệu: 100gr đu đủ chín. Thực hiện: Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành những lát mỏng có độ dài vừa phải bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, chị em rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và đắp đu đủ lên mặt trong thời gian từ 20-25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Giúp da mịn và bóng

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh. Thực hiện: Đu đủ sau khi đã được xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt màu vàng. Sau đó, đắp hỗn hợp vừa chế biến lên da mặt từ 15-20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Trị nám và dưỡng da bằng đu đủ vừa hiệu quả vừa an toàn và tiết kiệm

Trị nám và dưỡng da bằng đu đủ vừa hiệu quả vừa an toàn và tiết kiệm

Lưu ý: Mặt nạ đu đủ cùng mật ong nên đắp 2 lần/1 tuần sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng, láng bóng trước thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.

Làm trắng da và trị mụn trứng cá

Không chỉ trị được nám, giúp da mịn màng, sáng bóng mà đu đủ chín còn có khả năng làm trắng da và trị mụn trứng cá. Trong đu đủ chín có chứa các loại dầu thực vật giúp giảm mụn trứng cá một cách rõ rệt.

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 20gr dứa/ Cách làm: Cắt đu đủ chín cùng dứa thành những lát mỏng rồi xay thật nhuyễn tạo thành hỗn hợp có màu vàng óng. Tiếp đó, dùng sữa rửa mặt làm sạch da và đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước mát.

Tạm biệt mụn trứng cá với mặt nạ đu đủ và dứa

Tạm biệt mụn trứng cá với mặt nạ đu đủ và dứa

Dưỡng ẩm

Nếu da quá khô, hãy xay nhuyễn một ít đu đủ chín và trộn vào một ít mật ong để có được một loại kem dưỡng ẩm cung cấp nước cho da. Theo các chuyên gia da liễu, đu đủ rất có ích trong việc khắc phục các rắc rối của da khô. Đu đủ sống cũng có khả năng dưỡng ẩm và cải thiện độ sáng của da do chúng có chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, đặc biệt là vitamin C.

Khi kết hợp với bột yến mạch với đu đủ, chị em cũng sẽ có một hỗn hợp dưỡng ẩm cực tốt. Gọt vỏ quả đu đủ chín, thái mỏng và bỏ hạt đu đủ. Ngâm trái cây này với 5 muỗng canh bột yến mạch, 2 lòng trắng trứng và nước vôi trong. Trộn đều để kết hợp tất cả các thành phần với nhau. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên da mặt và cổ, tránh áp dụng vào vùng mắt. Đợi 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Tô Loan (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang