Triển lãm trưng bày hình ảnh hoạt động KH&CN

author 08:17 20/05/2014

(VietQ.vn) - Là một trong các sự kiện của Ngày KH&CN Việt Nam và kỷ niệm 55 năm quá trình hình thành và phát triển của Bộ KH&CN. Triển lãm trưng bày hình ảnh về hoạt động tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân làm công tác khoa học và công nghệ trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Sự kiện:

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam được tổ chức nhằm tuyên truyền rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước; biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ làm công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học và công nghệ, động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực khoa học và công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Triển lãm trưng bày hình ảnh hoạt động  KH&CN tiêu biểu là một trong những sự kiện bên lề của ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Triển lãm trưng bày hình ảnh hoạt động  KH&CN tiêu biểu là một trong những sự kiện bên lề của ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Triển lãm trưng bày hình ảnh hoạt động  KH&CN tiêu biểu là một trong những sự kiện bên lề của ngày KH&CN Việt Nam 18/5. Sau khi nhận được gần 1000 kết quả tiêu biểu của các tổ chức và cá nhân hoạt động KH&CN trong cả nước qua các thời kỳ lịch sử, các đơn vị quản lý theo ngành, lĩnh vực đã lựa chọn được gần 400 hoạt động KH&CN tiêu biểu là các kết quả KH&CN đã được giải thưởng HCM, giải thưởng Nhà nước về KH&CN và các giải thưởng và các giải thưởng về KH&CN khác, các hoạt động KH&CN có tác động lớn đến quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đến đời sống kinh tế - xã hội.

Nội dung trưng bày triển lãm là việc giới thiệu trưng bày hình ảnh hoạt động KH&CN tiêu biểu của Việt Nam

Nội dung trưng bày triển lãm là việc giới thiệu trưng bày hình ảnh hoạt động KH&CN tiêu biểu của Việt Nam

Nội dung trưng bày triển lãm là việc giới thiệu trưng bày hình ảnh hoạt động KH&CN tiêu biểu của Việt Nam theo dòng lịch sử từ thập niên 50 đến nay. Với hình thức trưng bày: tờ rơi, ấn phẩm, hình ảnh – tài liệu, các vật phẩm thực tế sinh động và các Video Clip giới thiệu. Triển lãm gồm 4 nội dung chính: Xây dựng cơ sở pháp lý về Khoa học và Công nghệ, Định hướng chiến lược, kế hoạch phát triển của KH&CN Việt Nam đến năm 2020 và Giới thiệu các hoạt động KH&CN tiêu biểu từ năm 1950 đến nay. Với Đặc biệt, ngay trong Triển làm trưng bày là buổi  “Trình diễn nghệ thuật trực tuyến trên mạng VinaREN/TEIN4” cùng các đối tác Malaysia, Hàn Quốc trực thuộc Mạng tiên tiến châu Á – Thái Bình Dương (APAN) và Mạng Thông tin Á – Âu (TEIN) phối hợp tổ chức.

Giới thiệu các hoạt động KH&CN tiêu biểu từ năm 1950 đến nay.

Giới thiệu các hoạt động KH&CN tiêu biểu từ năm 1950 đến nay.

Trình diễn nghệ thuật trực tuyến trên mạng là một trong những hoạt động nổi bật của nhóm công tác eCulture APAN kể từ năm 2011 cho tới nay, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hợp tác khoa học kĩ thuật giữa các nước thành viên và nối liền khoảng cách giữa lĩnh vực khoa học và nhân văn thông qua nhịp cầu “công nghệ”. Buổi trình diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ Việt Nam, Malaysia và Hàn Quốc kết hợp biểu diễn. Đặc biệt với màn biểu diễn chung của các nghệ sĩ 3 nước, ban tổ chức đã kết hợp phần trình diễn của các nghệ sĩ múa của các nước với hình ảnh 3 D dạng vector của chuyển động kết hợp với các hiệu ứng trình chiếu trên phần màn hình lớn phía trên, trong khi các hình ảnh nguyên gốc nhận được từ mỗi nước sẽ được hiển thị trên 3 phần màn hình nhỏ ở phía dưới. Tuy là hoạt động bên lề của lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam, nhưng buổi triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khách mời.

Buổi triển lãm đón nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách mời.
Buổi triển lãm đón nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách mời.

Đỗ Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang