Trời thu mát mẻ, làm các món chiên ăn thôi!

author 09:32 16/09/2016

(VietQ.vn) - Các món chiên không chỉ dễ ăn, dễ làm mà còn có thể làm ấm lòng bạn trong tiết trời se lạnh của mùa thu này.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bạn có thể tham khảo các món chiên dưới đây vừa ngon vừa lạ miệng.

Đậu phụ kẹp phô mai chiên xù

Chỉ cần biến tấu một chút trong món đậu phụ nhồi thịt hàng ngày, chúng ta đã có ngay món chiên xù kết hợp Á - Âu đầy mới lạ, cực kỳ hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi. Để bột xù bám chặt vào từng miếng đậu, sau khi lăn qua bột mì và lòng đỏ trứng, bạn tẩm từng miếng đậu vào khay bột xù và đợi tầm 3 phút cho chúng bám thật chặt rồi hãy đem đi chiên ngập dầu nhé!

Từng miếng đậu phụ với lớp vỏ chiên xù vàng ruộm quyện với nhân phô mai béo dẻo và thịt nguội mằn mặn chỉ nhìn thôi đã thèm "chảy nước miếng" rồi! 

 

Cách làm món chiên đậu phụ kẹp phô mai chiên xù 

Tôm chiên

Tôm chiên xù lúc nào cũng là một món "hot" trong bữa cơm gia đình bởi vị ngọt thịt của tôm tươi ẩn trong lớp vỏ chiên xù giòn tan, cắn một miếng mà nghe giòn rụm "rất đã". Món ăn này thì dễ không phải bàn rồi, bạn nhớ chọn tôm thật tươi và chiên ngập dầu để tôm đạt được độ xù đúng chuẩn sau khi chế biến nhé.

Khéo tay một chút trong khâu bóc vỏ, rút chỉ lưng và xẻ thịt tôm là ta sẽ có ngay những phần tôm chiên xù rất đẹp mắt đó! 
 Cách làm món tôm chiên

Thịt chiên xả

Thịt lợn rửa sạch, thái lát mỏng. Hành khô thái lát. Sả đập dập chia làm 2 phần, 1 phần băm nhỏ, 1 phần chẻ sợi. Ướp thịt với sả băm, mắm, hành khô, ớt bột. Thịt ướp từ 30 phút – 1 tiếng cho ngấm. Bắc chảo dầu nóng phi thơm hành, sả chẻ sợi. Vớt sả ra, dùng phần dầu vừa phi sả để chiên thịt. Sả cháy rất nhanh nên khi chiên thịt, có thể gạt bớt sả ra. Để thịt chín đều khi chiên các bạn để lửa nhỏ, đậy nắp vung, khi thịt vàng thì cho lửa to, thịt cháy cạnh sẽ thơm ngon hơn. Pha nguyên liệu ở phần xốt cho vừa ăn, đun đến khi sệt thì tắt bếp. Thịt chín bày ra đĩa, rắc hành phi, sả phi, rưới sốt lên là món thịt chiên sả đã sẵn sàng.

 Món thịt chiên sả rất dễ làm, lại có nước sốt nên rất đưa cơm. Thịt có vị đậm đà và mùi thơm lừng của sả, hơi xém giòn bên ngoài và chín mềm bên trong vô cùng hấp dẫn.
Làm bánh khoai lang viên chiên giòn rụm vui miệng cho cả nhà(VietQ.vn) - Bánh khoai lang viên chiên giòn rụm ngon miệng sẽ trở thành món ăn vặt lý tưởng cho cả gia đình.

Thịt heo chiên muối ớt

Thịt heo có lẽ là một trong những món thịt phổ biến và được  nhiều người ưa chuộng nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Những món ăn với thịt heo vô cùng phong phú và hầu  như không khó chế biến như nhiều loại thịt khác.

Món này dùng làm món nhậu khi uống bia cho các ông rất ngon; nếu không bạn xào chút cải chíp để ăn kèm với cơm trong tiết trời sẽ lạnh cũng tuyệt vời không kém. 

Thịt cuộn dưa leo chiên xù

Thêm một công thức cải biên mới với món thịt heo ta vẫn hay ăn hàng ngày nhé! Thay vì đem hấp, kho hay áp chảo, chúng mình sẽ thái lát mỏng, cuộn nhân dưa leo, cà rốt tùy thích, đem tẩm bột xù rồi chiên giòn. Món thịt cuộn dưa leo này không chỉ ăn với cơm rất lạ miệng mà ta pha tương chua ngọt chấm cùng, làm thành món ăn vặt lai rai với bạn bè cũng thích lắm đó.

 Từng cuộn thịt vàng ruộm, giòn tan xếp đều đặn trên đĩa trông "quyến rũ chết người" chưa này!
Cách làm món thịt cuộn dưa leo chiên xù ngon tuyệt 

Bông cải chiên xù

Nếu bạn đã chán ăn rau luộc rồi thì sao không thử công thức bông cải tẩm bột chiên xù này xem? Miếng bông cải chiên giòn tan, vàng ruộm, chấm với sốt mayonnaise hay tương chua ngọt là "hết sảy" luôn đó nha.

Chúng mình có thể pha thêm bột cà ri vào hỗn hợp bột tẩm để lúc chiên bông cải được dậy mùi và có màu vàng đẹp mắt hơn nhé! 
 Cách làm món bông cải chiên xù lạ miệng, không ngán

 Chúc các bạn ngon miệng với các món chiên hấp dẫn!

Nguyễn Thảo (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang