Trộm tiền chữa bệnh u não mới phát hiện bác sỹ chẩn đoán sai

author 15:15 18/08/2015

(VietQ.vn) - Lữ Mưu trộm tiền của bạn để đi chữa bệnh u não thì phát hiện ra bác sỹ đã chẩn đoán sai, anh ta thoát bệnh u não nhưng sẽ phải ngồi tù 15 tháng vì trộm cắp.

Hôm qua, (17/8) Tòa án nhân dân Sùng An thành phố Vô Dương vừa xét xử Lữ Mưu tội trộm cắp, xử  phạt 1 năm 3 tháng tù giam và 3000 Nhân dân tệ.

“Bất kể tòa phán như thế nào, tôi đều chấp nhận, tôi nhận tội, tuyệt đối không kháng nghị”. Lữ Mưu 28 tuổi người tỉnh Sơn Đông đã nói trong phiên tòa xử anh ta ngày hôm qua.

Cuối năm ngoái, Lữ Mưu bị chẩn đoán u não, tin trên trời rơi xuống này khiến anh choáng váng và trở lên hồ đồ. “Bác sỹ nói, để chữa bệnh cần 70 đến 80 nghìn Nhân dân tệ, tôi không có tiền”. Lữ Mưu nói, anh ta không tìm được cách nào kiếm được ngần ấy tiền, cho đến khi gặp Đồ Kiệt (tên nhân vật đã được thay đổi). 

Trước đây, Lữ Mưu đã từng một lần bị bắt giam về tội trộm cắp và cướp giật tài sản, Đồ Kiệt từng là bạn tù của anh ta. Sau khi ra tù, hai người vẫn thường xuyên liên lạc. Tháng 2 năm nay, Lữ Mưu đến Vô Tích tìm Đồ Kiệt uống rượu, đêm đó, hai người kết nghĩa huynh đệ. Sau khi uống rượu Đồ Kiệt say trước, Lữ Mưu vẫn tỉnh táo. Nhìn người huynh đệ nằm ngủ say, Lữ Mưu nghĩ đến bệnh tình của mình, đột nhiên anh ta bị chiếc vòng vàng trên cổ của Đồ Kiệt làm lóa mắt. 

Lữ Mưu trộm tiền chữa bệnh u não thì phát hiện bác sỹ chẩn đoán sai nên phải ngồi tù 15 tháng. Ảnh minh họa

Sau đó, Lữ Mưu tháo lấy chiếc vòng trên cổ Đồ Kiệt, lại lấy đi đồng hồ, áo khoác và ví của người anh em kết nghĩa. Cuối cùng Lữ Mưu còn để lại một lá thư cho Đồ Kiệt nói rõ nỗi khổ của mình, và còn lưu lại số điện thoại. Khi chuẩn bị ra về, Lữ Mưu còn cảm thấy không yên tâm, anh ta tháo thắt lưng của Đồ Kiệt ra, anh ta nghĩ, nếu như Đồ Kiệt có tỉnh lại ngay thì cũng phải mặc lại quần không thể nào đuổi theo anh ta được. Sau khi đi ra khỏi nhà, Lữ Mưu còn quay lại trả cho Đồ Kiệt thẻ ngân hàng, tiền mặt thì lấy cả đi.

Sang ngày thứ 2, Đồ Kiệt phát hiện người anh em và tài sản của mình đều không cánh mà bay, gọi số điện thoại Lữ Mưu ghi lại thì không ai nhấc máy, thế là 
Đồ Kiệt lập tức báo cảnh sát. 

Khi cảnh sát bắt được Lữ Mưu, anh ta đang làm thuê tại Chiết Giang, chiếc dây chuyền đáng giá hơn 30 nghìn đã bị anh ta bán đi với giá vài nghìn, hơn nữa bệnh u não của anh ta cũng biến mất. “Là bác sỹ chẩn đoán sai”, khi đối diện cảnh sát, Lữ Mưu vừa khóc vừa cười nói vậy, hóa ra, hai lần sau đó anh ta đi viện kiểm tra thì không phát hiện dấu hiệu của bệnh u não nữa, anh ta cũng không còn mặt mũi nào đi gặp người anh em Đồ Kiệt. Sau đó, Lữ Mưu chạy đến Chiết Giang làm thuê “Muốn kiếm tiền về trả nợ cho Đồ Kiệt”. 

 

Hương Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang