Những lưu ý khi trồng cây trong sân nhà theo phong thủy

author 18:25 15/10/2015

(VietQ.vn) - Trồng cây trước sân nhà sẽ tạo bóng mát, giúp cho không gian của ngôi nhà luôn tươi mới và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, cần lưu ý đến yếu tố phong thủy để mang lại may mắn cho cả gia đình.

Sự kiện: Phong thuỷ

Loại cây trồng

Theo KTS Nguyễn Phan Sơn, Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Hoàng Gia, việc trồng cây theo phong thủy trước sân nhà cần lưu ý chọn những loại cây và hướng trồng phù hợp. Cây cối đem lại phong thủy cho ngôi nhà, vì thế những loại cây được chọn trồng phải là những cây khoẻ mạnh, không bị sâu bệnh, héo úa. Cây không nên quá lớn, đến mức chắn hết tầm nhìn của căn nhà, hoặc cao lớn hơn cả ngôi nhà, dễ khiến ngôi nhà không hấp thụ đủ năng lượng.

Đặc biệt, với những sân nhà có kích thước nhỏ và trung bình, nếu trong sân trồng cây lớn để lấy bóng râm thì trong nhà sẽ dễ gặp vận suy. Một điều tối kỵ cần chú ý là không trồng cây chính giữa cửa nhà, vừa cản trở đi lại, ra vào ngôi nhà, cũng là cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.

Trồng cây theo phong thủy sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ

Trồng cây theo phong thủy sẽ mang lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ 

Tre, trúc là loại cây thích hợp trồng trước sân, mang đến may mắn, phát đạt cho gia chủ. Nhưng với cây trúc khi trồng phải chú ý bao gọn phần rễ, tránh để rễ mọc lan ăn dưới ngôi nhà thì cát thành hung, vì sức đất bị phá hoại. Ở hướng Nam có thể trồng cây tùng, nhưng cũng không nên quá lớn làm cho ánh sáng mặt trời không chiếu được vào nhà, biến cát thành hung.

Ở phần giữa sân có thể trồng một vài loại hoa nhỏ nhiều màu, như vậy sẽ giúp người sống trong nhà luôn có cảm giác mát mẻ và thoải mái. Theo nguyên tắc phong thủy, trồng hoa trước hiên nhà sẽ đem lại sự thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt, hoa trồng ở hướng Đông Nam góc vườn còn đem lại may mắn.

Theo thuyết phong thủy, hai loại cây chanh và cam trồng trước nhà sẽ đem lại nhiều cơ hội làm ăn và lợi nhuận. Cũng có thể lựa chọn cây táo để cải thiện những mối quan hệ, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí; cây lựu thể hiện tình cảm yêu thương và mong muốn những đứa con khôn ngoan, khỏe mạnh. Trồng ở hướng Nam, lựu và táo sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. Trồng cây đào ở hướng Tây rất tốt cho trẻ nhỏ, giúp trẻ luôn gặp may mắn và gia đình hạnh phúc.

Hướng trồng cây

Theo quan niệm của phong thủy, khi trồng cây nên trồng hướng cát tránh hung. Nên trồng những loại cây mang vận cát và chú ý hướng trồng cây: ví dụ đào nên trồng trước nhà; liễu nên trồng bên cạnh ao, bể nước; trồng các lọa cây hoa trước hiên nhà, “trước cau sau chuối”… Bên cạnh đó, nên tránh trồng những loại cây như hoa sứ, cây hoa đại…Những loại cây này chỉ thích hợp trồng nơi chùa chiền, miếu mạo.

Nếu nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc thì nên chọn những loại cây chịu nắng tốt, đó là những cây mang khí dương như hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng… Nếu nhà hướng Bắc hoặc Đông Bắc thì cây trồng nên có lá màu sáng để phạn xạ thêm ánh sáng, hoặc lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng, mật cật…

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang