Trung Quốc: Dùng thuốc trừ sâu trong chế biến đồ hộp

author 06:51 07/11/2014

(VietQ.vn) - Trung Quốc mới đây đã phát hiện một xí nghiệp chuyên chế biến sản xuất thực phẩm đóng hộp không đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, điều đáng nói là xí nghiệp này còn sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình chế biến thực phẩm.

Vệ sinh an toàn thực phẩm ở Trung Quốc luôn là một trong những vấn đề nóng trong cộng đồng vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Mới đây, tại thành phố Hoài An tỉnh Giang Tô Trung Quốc, nhiều người dân lại phản ánh về tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm đáng báo động của một xí nghiệp chuyên sản xuất chế biến thực phẩm đóng hộp. Theo tin từ đài truyền hình Giang Tô, xí nghiệp này có tên là Hoài Hải, là một xí nghiệp chuyên sản xuất chế biến các loại đồ hộp như dưa chua đóng hộp, tỏi chua ngọt, dưa chuột ngâm...

Thông thường, việc chế biến thực phẩm luôn phải đặt chất lượng an toàn vệ sinh lên hàng đầu. Tuy nhiên môi trường chế biến thực phẩm của xí nghiệp này lại rất "bẩn": nền nhà ẩm thấp, bẩn thỉu và đầy xi măng rơi vãi. Bên cạnh đó, mọi nguyên liệu chế biến đều được đựng trong các vại không có nắp đậy chỉ được che phủ bằng những tấm màn cũ rách, xung quanh bám đầy mạng nhện.

Quang cảnh nơi doanh nghiệp sử dụng thuốc trừ sâu trong chế biến thực phẩm đóng hộp

Quang cảnh nơi doanh nghiệp sử dụng thuốc trừ sâu trong chế biến đồ hộp. Ảnh: Truyền hình Giang Tô

Ngoài ra, xí nghiệp còn tùy tiện sử dụng các chất bảo quản, phụ gia trong chế biến thực phẩm. Kinh hoàng hơn, cơ sở này còn trực tiếp sử dụng thuốc trừ sâu trong quá trình chế biến. Cụ thể, tại nơi sản xuất, phóng viên đã phát hiện thấy một số bình thuốc trừ sâu DDVP. Đây là loại thuốc sâu không màu dạng lỏng, chứa phốt pho, một chất khá độc hại đối với cơ thể người.

Những lọ thuốc sâu tại nơi sản xuất chế biến thực phẩm đóng hộp

Những lọ thuốc trừ sâu tại nơi sản xuất chế biến đồ hộp. Ảnh: Truyền hình Giang Tô

Khi được hỏi về mục đích sử dụng các chai thuốc sâu, chủ xí nghiệp cho biết thuốc sâu được dùng để diệt sâu bọ gây hại cho nguyên liệu sản xuất. Khi sử dụng chỉ vương trên không khí hay vào nước chứ tuyệt đối không bắn vào thức ăn.

Mặt khác, trong quá trình điều tra phóng viên còn phát hiện, nhiều thực phẩm đóng hộp của xí nghiệp như dưa chuột bao tử, tỏi ngâm,...sau khi đóng gói, trên nhãn mác bao bì cũng không hề có thời gian sản xuất. 

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang