Trung Quốc thu giữ hàng tấn thịt lợn chết sắp ra thị trường

author 14:35 10/11/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, ban chuyên án Giang Môn (Trung Quốc) vừa triệt phá một xưởng chuyên buôn bán thịt lợn chết, khám xét thu giữ hàng tấn thịt lợn chết.

Thời gian gần đây, Công an Giang Môn (Trung Quốc) đã triệt phá 25 vụ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, bắt giữ 32 người có liên quan. Trong đó nổi bật vụ của Li MouMian, y “sở hữu” 4 “cơ sở đen”, qua khám xét cơ quan chức năng thu giữ 4660 kg thịt lợn chết, 225 kg xương lợn, 54kg nội tạng, 13 cái thủ lợn và nhiều phương tiện đóng gói, gia công, vận chuyển khác.

thịt chếtKho lạnh lưu trữ hàng nghìn kg thịt lợn chết

Các đối tượng lập thành các đường dây mắt xích với nhau có người chuyên thu mua thịt lợn chết, có kho chuyên xẻ thịt ra thành các phần khác nhau, có bộ phận chuyên vận chuyển đến các kho lạnh và tại đây thịt lợn chết sẽ được đóng gói như thịt bình thường. Số thịt trên sẽ được vận chuyển đến nhà ăn tại các xưởng sản xuất trong địa bàn.

Phần lớn thịt được tiêu thụ tại đây vì nhà ăn thường thu mua với số lượng lớn, dễ trà trộn thịt lợn chết, các hộ dân nhỏ lẻ sẽ thường mua thịt ngoài chợ nên khả năng gặp thịt lợn chết là không cao.

Theo cơ quan chức năng rất khó để xử lí vì theo quy định của nhà nước, gia súc gia cầm khi bị bệnh phải tiến hành tiêu hủy hoặc không nộp lại cho các cơ quan chức năng địa phương nhưng nhiều người thấy phiền phức hoặc lỗ vốn nên họ bán lại thịt lợn chết cho các phần tử phạm tội. Khi được hỏi họ sẽ bảo đã xử lí hoặc các phần tử phạm tội ăn cắp của họ chứ không phải do họ bán.

Thịt lợn chết sau khi qua tầng tầng lớp lớp các kiểu xử lí, ướp tẩm, sẽ được đóng gói như thịt lợn tươi, nhìn qua sẽ không thể biết đâu là thịt tươi, đâu là thịt chết.

Theo các chuyên gia, lợn chết hàm chứa lượng mầm bệnh lớn, con người khi ăn phải thịt lợn chết dễ bị lây bệnh từ nguồn bệnh này. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi chọn thịt lợn nên chú ý đến màu, mùi thịt. Không chọn thịt lợn có vết bầm tím, không chọn thịt lợn có mùi kháng sinh hay mùi bất thường.

Thu Thủy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang