Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội bị... tẩy chay

author 07:14 20/05/2013

(VietQ.vn) - Sau sự cố tiêm thiếu văc xin vừa qua, những ngày gần đây lượng người đổ tới Trung tâm Y tế dự phòng HN đã thưa thớt hơn và không còn cảnh chen chúc như thời điểm trước.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, sáng 19/5 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70, Nguyễn Chí Thanh), số lượng phụ huynh tới tiêm phòng cho con vẫn khá đông.

Tuy nhiên, theo chị Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), một “khách quen” rất thường xuyên tới đây tiêm phòng cho con thì số lượng phụ huynh, trẻ nhỏ này vẫn ít hơn thông lệ thường thấy.

Chị bảo, dạo trước, khi chưa có vụ ồn ào tiêm thiếu vắc xin, vào những ngày cuối tuần lượng người đổ đến đây rất đông, các ghế ngoài hành lang đều kín mít chứ ít khi còn ghế trống như hiện nay. “Thế này là đã đỡ đông hơn nhiều rồi đấy”, chị nói.

dạo trước, khi chưa có vụ ồn ào tiêm thiếu vắc xin, các ghế ngoài hành lang hầu như không bao giờ trống
Dạo trước, khi chưa có vụ ồn ào tiêm thiếu vắc xin, các ghế ngoài hành lang tại Trung tâm Y tế dự phòng HN hầu như không bao giờ trống thế này

Một phụ huynh khác ở Hà Đông, HN thì chia sẻ ở gần nhà chị cũng có một trung tâm y tế tiêm phòng vắc xin nhưng chị nghĩ đó là chi nhánh nên có thể không tiêm tốt bằng ở đây. Sau vụ lùm xùm vừa qua, chị cũng lo sợ nhưng vẫn quyết định tiêm ở chỗ cũ. Chị bảo: “Quan trọng nhất là ở mình, mình cẩn thận và để ý hơn khi bác sỹ tiêm thì chắc cũng không vấn đề gì. Trung tâm vừa có sự cố ấy nên có thể họ sẽ làm việc cẩn trọng hơn”.

Theo vị phụ huynh tới từ Hà Đông này thì chị đã cẩn thận và để ý hơn khi cho con tiêm chủng tại đây
Theo vị phụ huynh tới từ Hà Đông này thì chị đã cẩn thận và để ý hơn khi cho con tiêm chủng tại đây

Giải thích cho lý do bỏ qua mọi lo sợ để tới Trung tâm Y tế dự phòng HN tiêm chủng cho con, nhiều bậc cha mẹ thường khác thường có cùng câu trả lời: “Không tiêm ở đây thì cũng chẳng biết tiêm ở đâu”.

Một số phụ huynh khác thì cho rằng không tiêm ở đây thì cũng chẳng biết tiêm ở đâu
Một số phụ huynh khác thì cho rằng không tiêm ở đây thì cũng chẳng biết tiêm ở đâu

Sáng cùng ngày, PV Chất lượng Việt Nam cũng đã có mặt tại Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội (35 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy). Theo quan sát, lượng người tới đây rất đông. Ngay từ sáng sớm mọi người đã đến xếp hàng để tiêm vacxin cho con nhỏ. Với hi vọng sẽ được tiêm trước, nhiều bố mẹ còn đến “tranh chỗ” từ rất sớm.

Tại Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội, từ sáng sớm mọi người đã đổ đến rất đông
Tại Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội, từ sáng sớm mọi người đã đổ đến rất đông

Chị Nguyễn Thu Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Chị xếp hàng từ lúc 8 giờ, nhưng chắc phải còn lâu mới đến lượt, nhiều người đến đây sớm lắm”.

Trong lúc đợi, chị Hương chia sẻ, gia đình chị trước đây ở khu vực Mai Dịch và mới chuyển đến Hà Đông mấy tháng trước. “Trung tâm y tế này cách nhà tôi tới 14km, nhưng mình đã quen tiêm ở đây từ trước nên cứ đến cho yên tâm. Mình đi từ sáng sớm nhưng đến đây cũng đã thấy nhiều người rồi, cuối tuần nên đông lắm, ai cũng tranh thủ được nghỉ làm”.

Ngoài những bậc phụ huynh là “khách quen”, còn có một số phụ huynh lo sợ vụ tiêm thiếu vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng HN và chuyển đến trung tâm này tiêm cho con.

có một số phụ huynh lo sợ vụ tiêm thiếu vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng HN và chuyển đến trung tâm này tiêm cho con
Có một số phụ huynh lo sợ vụ tiêm thiếu vắc xin tại Trung tâm Y tế dự phòng HN và chuyển đến trung tâm này tiêm cho con

Chị Thủy đang ôm cháu bé 2 tuổi đợi đến lượt bác sỹ gọi chia sẻ với phóng viên: “Sau vụ ăn bớt thuốc của trung tâm y tế trên đường Nguyễn Chí Thanh mình cũng thấy sợ lắm. Vì thế nên phải tìm những trung tâm uy tín khác để tiêm và lúc nào bác sĩ tiêm thì mình phải để ý hơn một chút”.

Thu Huyền – Thanh Thu 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang