Bí mật ghi âm, ghi hình một trung úy công an nhận hối lộ

author 16:28 19/03/2016

(VietQ.vn) - Việc trao nhận tiền giữa trung úy công an và người nhà các bị can diễn ra tại một quán cà phê đều được người dân bí mật ghi âm, ghi hình tất cả.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chiều 18/3, một lãnh đạo Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành bắt tạm giam trung úy Lãnh Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Việc bắt trung úy Bình có liên quan đến xử lý vụ đánh bạc xảy ra trên địa bàn xã Thuận An, H.Đắk Mil, hồi đầu năm 2016. Theo tố cáo của ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea Bhốk, H.Cư Kuin, Đắk Lắk), trong quá trình Công an H.Đắk Mil xử lý vụ đánh bạc trên thì trung úy Bình gợi ý người nhà các nghi can chung chi tiền nhằm sắp xếp cho các nghi can được tại ngoại.

Hình ảnh được cho là Trung úy Bình (bên trái) lúc nhận tiềHình ảnh được cho là Trung úy Bình (bên trái) lúc nhận tiền. Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi); khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (45 tuổi) và Nguyễn Thị Tý (56 tuổi, cùng trú xã Thuận An) về hành vi đưa hối lộ.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil đã bắt 6 đối tượng đang có hành vi đánh bạc trên địa bàn xã Thuận An. Sau đó, khi các bị can bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra thì trung úy Bình đã liên hệ với người nhà các con bạc này để gợi ý việc chạy tại ngoại bằng việc đưa số tiền 60 triệu đồng.

Việc trao nhận tiền giữa trung úy Bình và người nhà các bị can diễn ra tại một quán cà phê trên địa bàn huyện Đắk Mil đều được người dân bí mật ghi âm, ghi hình tất cả. Những chứng cứ này sau đó được ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B’hok, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) thu thập để làm bằng chứng tố cáo.

Biết tin ông Lợi nắm các chứng cứ liên quan, trung úy Bình đã liên hệ để xin ông Lợi “bỏ qua” nhưng ông Lợi cương quyết tố cáo. Trung úy Bình mang số tiền 200 triệu đến nhà riêng ông Lợi nhưng bị ông khước từ. Những việc làm của Bình đều được ông Lợi ghi âm, ghi hình lại để làm bằng chứng tố cáo với cơ quan chức năng, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang