Apple phát triển dịch vụ thuê bao truyền hình riêng

author 11:27 18/03/2015

(VietQ.vn) - Nhà công nghệ khổng lồ Apple đang có cuộc đàm phán với các chương trình truyền hình về gói dịch vụ bao gồm khoảng 25 kênh, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Theo trang Wall Street Journal, vào thứ 2 tuần này, nhà sản xuất iPhone đang đàm phán với các lập trình truyền hình để cung cấp một dịch vụ TV trên nền web, dự kiến sẽ khởi động vào tháng Chín tới. Các báo cáo cho biết, dịch vụ này sẽ cung cấp các chương trình gồm khoảng 25 kênh, bao gồm các kênh tin tức như ABC, CBS và Fox, dự kiến sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple và Apple TV.

Apple lấn sân sang lĩnh vực truyền hình là sự kiện gây chú ý nhất hiện nay

Apple lấn sân sang lĩnh vực truyền hình là sự kiện gây chú ý nhất hiện nay

Tại hội nghị phát triển trên toàn thế giới diễn ra vào tháng Sáu, Apple TV đã hé lộ sẽ cung cấp các chương trình trên mạng Internet như Sling TV Dish và dịch vụ của Sony. Bản báo cáo không tiết lộ về chi phí thuê bao dự kiến của các dịch vụ nhưng có một số giám đốc điều hành phương tiện truyền thông dịch vụ cố định của Apple cho rằng giá cước sẽ rơi vào khoảng 600 nghìn (30 đô la) đến 850 nghìn đồng (40 đô la) một tháng. Gói truyền hình trực tiếp Sling TV của Dish có chi phí 1 tháng khoảng 400 nghìn đồng (20 đô la), có 12 kênh, bao gồm kênh truyền thông ESPN, TNT, CNN, HGTV và kênh Disney Channel.

Apple TV là dịch vụ truyền hình của Apple với 25 kênh đặc sắc

Apple TV cung cấp dịch vụ truyền hình dự kiến có 25 kênh đặc sắc

Eddy Cue - phó chủ tịch cao cấp của phần mềm và dịch vụ Internet (Apple) đã cho biết hồi tháng 5 năm ngoái: "Truyền hình thực sự quá phức tạp". "Một trong những vấn đề phải đối mặt với truyền hình là một hệ thống khác nhau với một loạt các nhà cung cấp mặc dù không có tiêu chuẩn nhất định nào nhưng lại có nhiều vấn đề về quyền sở hữu."

Dịch vụ truyền hình HBO Now chỉ dành riêng cho các thiết bị của Apple

Dịch vụ truyền hình HBO Now chỉ dành riêng cho các thiết bị của Apple

Tuần trước, Apple đã ghi được thỏa thuận với nhà cung cấp HBO Now. Apple đã hỗ trợ HBO tung ra dịch vụ truyền hình HBO Now dành riêng cho các thiết bị Apple TV. CEO của HBO - ông Richard Plepler cho biết dịch vụ mới này sẽ ra mắt vào đầu tháng Tư tới và Apple là đối tác duy nhất. Tim Cook – CEO của Apple đã phát biểu: "Tất cả những gì người dùng cần để xem kênh HBO Now là kết nối băng rộng và thiết bị Apple”. Giá dịch vụ HBO Now rơi vào khoảng 300 nghìn đồng (15 đô la) mỗi tháng và những thuê bao đăng ký sớm nhất sẽ được miễn phí tháng đầu tiên. 

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang