Từ cô sinh viên nghèo thành chủ một trang web kiếm triệu đô

author 05:52 23/04/2017

(VietQ.vn) - Với số vốn ban đầu là 7.500 đôla, Makaela Richardson - một cô sinh viên 21 tuổi đã là chủ một trang web triệu đô.

Khi bước vào ngưỡng cửa đại học, sinh hoạt hàng ngày của hầu hết sinh viên thường khá đắt đỏ, đặc biệt là khi không có sự hỗ trợ tài chính của bố mẹ. Đó là trường hợp của cô sinh viên 21 tuổi Makaela Richardson. Khi chia sẻ về câu chuyện của mình, Richardson thừa nhận rằng kinh doanh không phải là sự lựa chọn đầu tiên của cô. Bố mẹ muốn cô học luật tại một trường đại học tỉnh lẻ tại Reading, nhưng sau đó cô đã quyết định theo học kinh doanh tại trường Greenwich ở thành phố Luân Đôn đắt đỏ.

Makaela Richardson - người sáng lập dịch vụ Free the Fresher. Ảnh: Internet. 

Trong khi đang cố xoay xở với chi phí sinh hoạt cao, Richardson luôn băn khoăn rằng tại sao việc sinh viên mua được các nhu yếu phẩm hàng ngày với mức giá hợp lý lại rất khó. Không mất nhiều thời gian để một ý tưởng kinh doanh độc đáo lóe sáng trong đầu cô và nhiệm vụ khó khăn đầu tiên là kiếm tiền đầu tư.

Trong kỳ nghỉ hè, cô đi làm thêm tại 1 công ty nhân sự từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều rồi tiếp tục làm bồi bàn mỗi tối từ 5 giờ chiều đến 1 giờ sáng. Tiền lương cô tích góp được là 7.500 đôla, sau đó với số tiền này, vào tháng 4/2016 Richardson đã cho ra đời Free the Fresher – một dịch vụ đặt mua và giao hàng miễn phí những vật dụng cần thiết cho sinh viên đại học như văn phòng phẩm, đồ dùng nhà bếp, bộ đồ giường, đồ trang trí nhà cửa,…với mức giá ưu đãi.

Bài học kinh doanh từ thất bại của The KAfe dù gọi vốn trăm tỉ(VietQ.vn) - The KAfe gọi vốn thành công 5,5 triệu USD, nhưng chỉ sau hơn một năm nhận vốn, Đào Chi Anh đã phải từ bỏ đứa con tinh thần do mình sáng lập.

Free the Fresher gây được sự chú ý của khách hàng với lời giới thiệu hấp dẫn trên trang chủ của mình như:

“Chúng tôi làm việc với hàng trăm thương hiệu hàng đầu trên khắp Vương quốc Anh, cung cấp mức giảm giá độc quyền cho tất cả các thành viên của Free the Fresher, cũng như các thẻ quà tặng hàng tháng”.

Mỗi thành viên của Free the Fresher sẽ phải trả một khoản phí trả trước là 50 đến 75 bảng (tương đương với 62 đến 94 đô la) để nhận được ba thùng hàng chứa vật dụng mà họ cần trong suốt năm học với mức giảm giá độc quyền đến từ các thương hiệu quen thuộc như Nandos, Amazon, Co-op và ASOS.

Trong vòng hai tháng sau khi ra mắt, hơn 3.000 sinh viên đã đăng ký dịch vụ và vào cuối năm đầu tiên kinh doanh, Free the Fresher tự hào với hơn 10.600 thành viên. Với dự báo doanh thu 2,5 triệu bảng (hơn 3 triệu đôla) vào năm 2017, năm nay sẽ là một năm đầy thành công cho cô gái trẻ tài năng này.

Xuân Hồng (theo Startups)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang