Phẫu thuật thẩm mỹ: Tử vong vì sốc phản vệ - lời cảnh tỉnh cho chị em

author 09:49 19/11/2016

(VietQ.vn) - Từ trước tới nay dư luận không khỏi bàng hoàng trước nhiều hình ảnh biến chứng, thậm chí là tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều người phụ nữ trẻ.

Muốn nâng cằm, cô gái 23 tuổi tử vong vì sốc phản vệ

Thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống, Cảnh sát Volgograd, Liên bang Nga mới đây đã mở cuộc điều tra hình sự đối với cái chết của một cô gái 23 tuổi vì biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh nhân chết ngày 16/11.

Phẫu thuật thẩm mỹ gây biến chứng nguy hiểm thậm chí là tử vong. Ảnh minh họa 

Bệnh nhân đã đến một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để nâng cằm. Theo các nhà điều tra, các bác sĩ đã tiêm vài mũi silicon cho khách hàng trong quá trình phẫu thuật. Ngay sau đó, cô gái đột ngột bị co giật. Tình trạng của cô sớm ổn định sau đó, nhưng cuối cùng trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ phải gọi xe cấp cứu.

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa Volgograd cố gắng hết sức mình để cứu sống bệnh nhân nhưng bất thành. Bệnh nhân chết trên bàn phẫu thuật. Thi thể của cô được chuyển đến cơ quan cảnh sát điều tra để giám định pháp y.

Các bác sĩ tin rằng: Cô gái chết có thể vì bị sốc phản vệ hoặc suy tim cấp tính. Cơ quan thực thi pháp luật Nga đang điều tra tất cả các tình tiết của vụ án.

Ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc tử vong vì gọt cằm

Tin tức trên tờ Zing News, thông tin nữ ca sĩ, kiêm người mẫu Vương Bối Nhi qua đời vì phẫu thuật gọt cằm, thu hẹp xương mặt từng là một trong 10 tin tức có sức chấn động lớn đến làng giải trí, giới trẻ Trung Quốc trong những năm 2010. Dù có gương mặt khá xinh xắn nhưng Bối Nhi vẫn muốn nhờ dao kéo để sở hữu những đường nét hoàn hào hơn.

Cô trải qua hai ca phẫu thuật để có gương mặt V-line, sau khi hoàn thành ca đầu tiên, Bối Nhi bất ngờ gặp trục trặc ở ca tiếp theo. Ở hàm dưới của cô, máu bất ngờ trào ra, chảy vào khí quản thông qua thanh quản dẫn đến nghẹt thở. Các bác sĩ dù đã nổ lực nhưng không thể cứu được Vương Bối. Sự việc xảy ra tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Zhong'ao. Sau đó, cô được chuyển đến bệnh viện nhưng đã quá muộn.

Nữ ca sĩ xinh đẹp xấu số Vương Bối Nhi.

Nữ ca sĩ xinh đẹp xấu số Vương Bối Nhi. Ảnh: Zing News 

Sự ra đi của cô gây ra cú sốc lớn với gia đình. Người thân của Bối Nhi yêu cầu bệnh viện ở Vũ Hán giải thích tường tận nguyên nhân dẫn đến tử vong nhưng các y bác sĩ tại đây đã từ chối.

Đối tượng nào không nên phẫu thuật thẩm mỹ?

Vẫn trên báo Sức khỏe & Đời sống, theo chuyên gia thẩm mỹ, những người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ đều có những lý do riêng của mình như ngực quá nhỏ, mũi tẹt, béo phì...

Những cải thiện trên khuôn mặt thường giúp mang lại sự hoàn mỹ, trẻ trung làm thay đổi cảm nhận về tuổi tác.  Một số khác tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ do chấn thương, tai nạn... Đây cũng là một nhu cầu thiết yếu của những người không may mắn muốn tìm lại vẻ ban đầu của chính mình.

Ngoài ra, đối với một số trẻ sơ sinh bị dị tật bẩm sinh khiến các em tự ti, xa lánh mọi người, trong trường hợp này, nếu được can thiệp sớm sẽ giúp các em có được cuộc sống bình thường.

Phẫu thuật cấy phấn vào da để làm đẹp nguy hiểm khôn lườngCác chuyên gia da liễu cảnh báo, việc phẫu thuật để cấy bất cứ thứ gì lên da đều có thể gây nguy hiểm, thậm chí gây hoại tử, đặc biệt là với loại da nhạy cảm như da mặt.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia thì những người trẻ dưới 18 tuổi không nên phẫu thuật thẩm mỹ vì đối tượng này đang trong giai đoạn phát triển thể chất, những thay đổi của cơ thể sau đó có thể làm hỏng các phẫu thuật thẩm mỹ đã làm.

Ngoài ra, những người trên 40 tuổi hay người mắc chứng huyết áp thấp, bị các bệnh về tim mạch, mắc các chứng bệnh mạn tính như hen suyễn, các bệnh dị ứng... cũng không nên tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Cũng theo các chuyên gia, bất kỳ một hình thức làm đẹp nhanh nào cũng có những tác động hai mặt của nó. Muốn tránh những tác động bất lợi đối với sức khỏe cũng như đạt được kết quả mong muốn, mỗi khách hàng cần phải biết rõ nhu cầu thẩm mỹ của mình, tìm hiểu đầy đủ chi tiết về kỹ thuật sẽ thực hiện, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thật tin cậy, cân nhắc kỹ cái được và cái mất của phẫu thuật thẩm mỹ, đừng để "tiền mất tật mang" rồi ân hận suốt đời.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang