Tước bằng lái 2 tháng đối với tài xế tháo dải phân cách cầu Thanh Trì

author 06:14 17/12/2017

(VietQ.vn) - Đi sai làn và tự ý tháo dải phân cách cầu Thanh Trì của tài xế ô tô được ghi lại mới đây bị Đội CSGT số 14 xử phạt 1 triệu đồng, tước bằng lái xe 2 tháng

Liên quan vụ tài xế đi sai làn, tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì, trong chiều 16/12, lãnh đạo Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế đã vi phạm.

Trước đó. khoảng 10h ngày 15/12, tại cầu Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội), để tránh ùn ứ và thoát sự kiểm soát của lực lượng CSGT tài xế ô tô đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì đã dừng xe, tự ý tháo dải phân cách để cho xe lách sang làn đường ôtô.

Hành vi vi phạm này gây ùn ứ kéo dài ở làn đường xe máy gây bức xúc cho nhiều người tham gia giao thông.

Hình ảnh này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ. Trước sự việc cảnh sát đã triệu tập tài xế lên trụ sở làm việc.

Tài xế vi phạm được xác định là anh V (SN 1974, ở phường Phú Lãm, quận Hà Đông, TP. Hà Nội).

Anh V là người điều khiển ô tô Inova mang BKS Hà Nội đi vào làn xe máy khi lưu thông qua cầu Thanh Trì, rồi một số người xuống xe tự ý tháo giải phân cách giữa làn xe ô tô và làn xe máy.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin, đơn vị đã tiến hành xác minh biển số xe, rồi liên hệ với công an địa bàn thông tin đến tài xế V. rồi mời đến trụ sở Đội CSGT số 14 giải quyết vi phạm.

Theo đó, với lỗi “Đi không đúng làn đường quy định”, tài xế V. sẽ bị xử lý phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng theo quy định của Nghị định số 46 của Chính phủ về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

“Ngay trong sáng 16/12, sau khi nhận được triệu tập tài xế V đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 14 và viết tường trình, xin rút kinh nghiệm, đồng thời kí vào biên bản với lỗi vi phạm trên. Tài xế V. bị xử phạt 1 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 2 tháng”. – vị lãnh đạo này cho biết.

Theo VOV.VN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang