Tượng Phật cao nhất miền Bắc bất ngờ đổ sập, hàng chục người may mắn thoát chết

author 15:23 08/07/2015

(VietQ.vn) - Bức tượng Phật Quan Âm đang xây được xây dựng bất ngờ đổ sập xuống, nhiều công nhân thi công may mắn thoát nạn...

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 17h ngày 7/7, pho tượng Phật cao trên 40m tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (dân thường gọi là chùa Sóc, thuộc hôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đang được xây dựng bất ngờ sụp đổ hoàn toàn.

Nhiều người dân địa phương có mặt tại hiện trường cho biết, công trình xây dựng trong hơn 2 năm nay, đang trong quá trình hoàn tất. Khi xảy ra vụ việc, có khoảng 10 lao động đang làm việc tại công trình này.

Tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sậpBức tượng Phật bất ngờ đổ sập vào chiều 7/7

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quỳnh Phụ, trước khi bức tượng Phật đổ sập xuống có 6 công nhân thi công trên tầng 2 (nơi đặt tượng Phật) vừa xuống công trình khoảng nửa giờ. May mắn khi tượng Phật với khối lượng hàng chục tấn bê tông sắt thép đổ sập xuống không có thương vong.

Được biết, kết cấu tổ hợp công trình được chia thành 2 phần là phần Chánh điện, thuộc tầng 1 được thiết kế để phục vụ công việc hành lễ, các nghi thức và phần trên là bức tượng Phật.

Theo thiết kế, tổng chiều cao của công trình tính từ mặt đất đến đầu tượng Phật trên 40m. Riêng bức tượng Phật có chiều cao gần 30m. Cũng theo người dân địa phương, tượng Phật được các lao động là người ngoài tỉnh đang thi công xây dựng.

Tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sậpRất may những công nhân thi công công trình này vừa dừng làm việc nên không gây thiệt hại về người

Theo đánh giá, công trình này hoàn thành sẽ là pho tượng Phật cao nhất, nhì miền Bắc. Ngay sau khi sự cố xảy ra, các lực lượng chức năng đã bố trí lực lượng để bảo vệ hiện trường, ngăn không cho người dân tiếp cận quá gần đống đổ nát, tránh trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc này.

Đ.Toàn - H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang