Tuyển Pháp đá World Cup mà nhớ Zidane!

author 10:11 03/06/2014

(VietQ.vn) - Từ lâu Pháp đã được biết tới với lối đá hào hoa, cùng những thành công vang dội trong quá khứ! Đất nước hình lục lăng từng sở hữu không ít những danh thủ mà nổi bật nhất là Michel Platini và Zinedine Zidane. Với những thiên tài đó, Pháp đã chinh phục đỉnh cao của bóng đá Châu Âu cũng như Thế Giới!

Nếu như thành công của Michel Platini cùng đội tuyển Pháp ở Euro 1984 khá xa với phần đông những NHM hiện tại thì vinh quang của Zidane ở World Cup 1998, Euro 2000 lại rất gần. Vâng, không một ai có thể quên cú đúp của Zidane vào lưới Brazil trong trận chung kết World Cup 1998 trên sân Stade de France, đó đơn giản là một chiến tích vĩ đại!

Thế nhưng, ở kì World Cup tiếp theo, với tư cách ĐKVĐ Thế Giới và Châu Âu, Pháp đã gây thất vọng quá nặng nề. Một tuyển Pháp vắng Zidane đã lập nên một thành tích tồi tệ trong lịch sử bóng đá Thế Giới: Nhà ĐKVĐ vô địch bị loại ngay từ vòng bảng mà không ghi nổi một bàn thắng nào.

Zinedine Zidane "chú gà trống Gô-loa" vĩ đại của tuyển Pháp.

Sau thảm hoạ ở Đông Á năm 2002, Pháp bước vào vòng chung kết World Cup 2006 trên đất Đức với một Zidane bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tưởng như Pháp không có hy vọng gì, thế nhưng với phong độ xuất thần của mình, Zidane đã kéo cả đoàn tàu Pháp vào chung kết, sau khi lần lượt loại Brazil ở tứ kết và Bồ Đào Nha ở bán kết. Một Zidane sắp giã từ sự nghiệp cũng đủ làm "mất điện" những Ronaldo, Ronaldinho, Kaka, Figo, Cristiano Ronaldo... Quá phi thường!

Trong trận chung kết với người Ý, Zidane đã thực hiện thành công quả phạt đền ngay từ phút thứ 7 nhưng cú húc đầu nhận thẻ đó vào Marco Materazzi ở phút thứ 110 mới trở thành lịch sử. Hình ảnh Zidane lầm lũi bước qua chiếc cup vàng đã trở nên bất tử trong trái tim NHM. Ngay sau đó, Zidane cũng giã từ sự nghiệp thi đấu. Tiếc thay cho một huyền thoại, một cái kết đầy cay đắng! Tuy thất bại nhưng NHM Pháp không ai trách Zidane, thậm chí họ còn đi nguyền rủa Marco Materazzi. Đơn giản, Zidane là Pháp, và Pháp là Zidane!

Bước vào World Cup 2014, NHM Pháp có thể đặt niềm tin vào đội nhà, ít nhất trên phương diện lịch sử. Cứ cách một mùa, họ lại vào Chung kết. Năm 1998, họ vô địch thì năm 2002 bị loại ngay từ vòng bảng. Năm 2006 họ vào tới chung kết thì 4 năm sau họ lại bị loại trên đất Nam Phi. Liệu một lần nữa, lịch sử có lặp lại?

Nhưng với đội hình hùng mạnh hiện tại, NHM hoàn toàn có thể tin vào điều bất ngờ từ các cầu thủ xứ lục lăng tại World Cup 2014. 

Nhưng, nếu Pháp chỉ bấu víu vào lịch sử thì không ổn chút nào. Nhìn vào đội hình tuyển Pháp hiện tại, rõ ràng họ đủ sức tạo nên sự khác biệt. Họ sở hữu những viên ngọc quý của bóng đá Thế giới. Ngoài dàn hảo thủ như Franck Ribery (Bayern Munich), Karim Benzema (Real Madrid)... họ còn có những Paul Pogba (Juventus), Antoine Griezmann (Real Sociedad), Mangala (Porto), Raphaël Varane (Real Madrid), hay Sakho (Liverpool)... tất cả đều còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được tài năng của mình.

Từ trước tới nay, bóng đá Pháp luôn có rất nhiều tài năng, nhưng họ chỉ trở thành một tập thể mạnh khi có một thủ lĩnh đích thực, như Platini hay Zidane. Năm nay, người ta đặt nhiều kì vọng vào một màn trình diễn chói sáng của Quả Bóng Đồng FIFA 2013 - Franck Ribery. Anh là một ngôi sao lớn ở CLB, nhưng vẫn chưa đáp ứng được kì vọng ở đội tuyển quốc gia. NHM Pháp hy vọng rằng chiếc áo của Ribery sẽ không rách tan như ở Euro 2012 và gã mặt sẹo sẽ toả sáng, cùng với HLV Didier Deschamps đưa Les Bleus tới vinh quang như Zinedine Zidane đã từng làm!

Phong Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang